26/09/2015 19:37 GMT+7

Ra mắt hai câu lạc bộ Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - Chiều 26-9, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra mắt hai CLB Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển thuộc thị trấn Thuận An và xã Phú Thuận, huyện Phú Vang.

Hơn 100 bức ảnh với chủ để Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: Gia Hưng

Hai CLB này ra đời nhằm tập hợp các ngư dân trẻ vào một tổ chức thống nhất, hợp tác và hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn trên biển và nâng cao hiệu quả khai thác kinh tế biển.

Mỗi CLB sẽ gồm 27 thành viên, tuổi từ 25 - 36.

“CLB sẽ là chỗ dựa tinh thần, trợ lực cho những ngư dân trẻ như chúng tôi tiếp tục vững tin vươn khơi bám biển, nhất là trong thời gian này, nhiều tàu nước ngoài có các hành động gây khó khăn, cản trở đến việc bắt cá trên ngư trường truyền thống” - ngư dân trẻ Trần Văn Cường cho biết.

Các CLB được trang bị dàn âm thanh, cờ Tổ quốc, áo phao và sách báo, tạp chí, ấn phẩm về pháp luật.

Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế cũng đã tổ chức triển lãm ảnh Tuổi trẻ với biển đảo quê hương tại Trường đại học Y dược - Đại Học Huế.

Hơn 100 bức ảnh đã được trưng bày tại triển lãm, thể hiện tình cảm thiêng liêng giữa những người dân và các chiến sĩ biển đảo; về những cảnh đẹp của biển đảo quê hương Việt Nam; về sự chung lòng chung sức của Hải quân Việt Nam với các lực lượng hải quân trong khu vực...

 

Ông Nguyễn Chí Tài - bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển - Ảnh: Gia Hưng

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên