20/03/2016 14:19 GMT+7

Tặng huy hiệu dũng cảm cho nam sinh cứu bạn

LÊ TRUNG - TẤN LỰC
LÊ TRUNG - TẤN LỰC

TTO -  Ngày 20-3, theo Tỉnh đoàn Quảng Nam, Trung ương Đoàn vừa có quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trần Duy Khánh, học sinh lớp 10/7, trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 13-3 sau khi chặt tre làm cổng trại chào mừng ngày thành lập đoàn 26-3, Khánh cùng nhóm 16 bạn trong lớp rủ nhau đến sông Ly Ly (giáp giới xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn và xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) để tắm cho mát.

Không may, trong lúc nô đùa dòng nước xiết cuốn em Trần Minh Trí ra vùng nước sâu, thấy vậy em Phạm Khắc Triệu cùng bạn là Trần Như Trinh lao ra cứu Trí nhưng bất thành và cả ba chới với giữa dòng nước.

Nhìn ba bạn đang trong tình huống nguy ngập, Khánh vội lao mình ra lần lượt dìu Triệu và Trinh vào bờ, đến lần thứ ba Khánh lao ra cứu Trí thì kiệt sức nên cả hai cùng chết đuối.

Phạm Khắc Triệu, người được Khánh cứu thoát khỏi miệng hà bá, ngồi bó chân một góc, vẻ mặt hốc hác vì mấy đêm thức trắng.

Những ngày đám tang Khánh, Triệu cùng các bạn trong lớp chia nhau đến ngồi cùng linh cửu Khánh cho hương hồn em bớt cô quạnh. "Tụi em hối hận lắm, giá như hôm đó chúng em không rủ nhau đi tắm suối thì đâu đến nỗi để mất hai bạn. Tụi em với Khánh như hình với bóng đi đâu cũng có nhau, giờ bạn ra đi đột ngột bọn em biết phải làm sao đây!" - Triệu tự trách mình.

Từ lúc hay tin dữ, chị Võ Thị Hoa (36 tuổi), mẹ em Khánh, đau đớn không nói nên lời. Suốt từ hôm đám tang con tới nay, chị như người mất hồn liên tục ngất xỉu, không còn tha thiết gì đến ăn uống.

Chị mếu máo kể: "Ngày thường hai vợ chồng tôi đi làm nó ở nhà chăm hai đứa em rồi nấu ăn, rửa chén thay mẹ. Hôm rồi nó mới bảo tôi là hè này sẽ đi phụ hồ kiếm tiền tự trang trải chuyện học. Nó còn nói là học xong lớp 12 thì xin đi bộ đội rồi về mở tiệm sửa xe làm ăn chớ nhất quyết không chịu đi làm công nhân thuê cho người ta".

"Con cứu bạn sống rồi mà sao con chết đi để cho mẹ bây giờ đứt từng khút ruột" - chị Hoa nấc nghẹn.

Từ khi biết thông tin về Khánh, nhiều người xa lạ cũng đến thắp nén nhang cho bạn.

Có người cựu chiến binh ở tận TP Đà Lạt còn gửi một bức thư chia sẻ với gia đình, trong thư viết: “Cháu không suy nghĩ sự hiểm nguy đã nhảy xuống sông cứu bạn thoát chết. Hành động ấy tất cả chúng ta phải tôn vinh và ghi nhận như một “liệt sĩ” của thời bình. Đó là tấm gương dũng cảm mà lứa tuổi học trò thời nay không mấy có được”.

Chị Phạm Thị Thanh, phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam chia sẻ hành động xả thân cứu bạn của Khánh là một hành động đẹp và dũng cảm.

Chị Thanh cho biết thêm, hiệnTỉnh đoàn Quảng Nam đang vận động đoàn viên thanh niên trong tỉnh hỗ trợ, chia sẻ với những mất mát của gia đình em Khánh.

LÊ TRUNG - TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên