21/11/2014 09:20 GMT+7

​Tăng học phí theo mức độ xã hội hóa ngành nghề

N.HÀ
N.HÀ

TT - Đó là nguyên tắc xây khung học phí mới của Trường ĐH Hà Nội - một trong bốn trường ĐH đầu tiên (gồm ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Hà Nội) sẽ thí điểm tự chủ tài chính, được phép tăng mức học phí cao hơn mức của nghị định 49.

Đây cũng là bốn trường ĐH mà nhiều năm nay đã được cấp kinh phí chi thường xuyên, nhưng lại không được mở rộng nguồn thu, chỉ được tự chủ chi mà không được tự chủ thu.

Ngày 20-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Kim Cương - trưởng phòng tài chính - kế toán Trường ĐH Hà Nội - cho hay với các trường công lập được thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, Chính phủ cho phép nhà trường có thể thu mức học phí khoảng 25 triệu đồng/năm ở một số ngành nhất định.

“Dự kiến trường đưa ra ba mức học phí khác nhau cho các ngành đào tạo có mức độ xã hội hóa khác nhau: ngành có nhu cầu người học cao, dễ xin việc sẽ có mức học phí cao nhất, rồi giảm dần đến mức học phí thấp nhất dành cho nhóm ngành khó tuyển, khó xin việc hơn” - ông Cương nói.

Theo đó, sau khi đề án tự chủ của trường được phê duyệt, ngay khóa tuyển sinh 2015, trường sẽ áp dụng khung học phí mới. Dự kiến học phí cao nhất ở mức 15 triệu đồng/năm sẽ dành cho nhóm sáu ngành đào tạo bằng tiếng Anh.

N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên