26/11/2011 07:03 GMT+7

Tăng học kỳ, thêm học phí

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Sáng 25-11, tiến sĩ Kiều Xuân Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM (HUTECH) - cho biết sinh viên lớp 09LCXD1L hệ trung cấp liên thông lên cao đẳng ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp phải đóng thêm 4,9 triệu đồng do chương trình đào tạo của lớp này tăng thêm một học kỳ.

Trước đó, tối 24-11, khoảng 30 sinh viên HUTECH đã tập trung tại trường phản đối việc không được dự thi hết học phần học kỳ IV.

Đại diện sinh viên cho biết: “Chúng tôi học khóa 2009-2011. Trước khi nhập học, nhà trường thông báo sẽ học ba học kỳ trong một năm rưỡi là tốt nghiệp. Tuy nhiên trong học kỳ I, trường thông báo lại chương trình học thay đổi, sẽ học bốn học kỳ trong hai năm mới được ra trường. Cùng với thêm học kỳ, chúng tôi phải đóng thêm 4,9 triệu đồng học phí. Nhiều bạn chưa đóng số tiền này nên không được dự thi hết học phần”.

Về việc này, ông Hùng giải thích: “Đặc thù của ngành xây dựng là phải học nhiều hơn những ngành khác. Sau khi kết thúc khóa 2008 (học ba học kỳ), nhà trường nhận thấy chương trình học ngành xây dựng sắp xếp trong ba học kỳ là quá nặng. Thêm vào đó để bổ sung, cập nhật một số môn học nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra, trường cơ cấu lại chỉ riêng chương trình ngành xây dựng khóa 2009 thành bốn học kỳ”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên