11/03/2013 07:30 GMT+7

Tăng đối thoại để giảm khiếu kiện

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TT - Đây là kinh nghiệm được đại diện nhiều quận huyện, ban ngành nêu lên tại chương trình Lắng nghe và trao đổi với chủ đề “Nghe dân nói và trách nhiệm của chúng ta”, do thường trực HĐND TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức sáng 10-3.

Ông Võ Văn Hùng - phó chủ tịch UBND quận 8 - cho biết thực tiễn giải quyết khiếu nại cho thấy nếu cán bộ tăng cường đi cơ sở, tăng cường nói chuyện, đối thoại với người dân ngay từ khi vướng mắc bắt đầu hoặc chưa xảy ra thì số lượng đơn thư khiếu nại sẽ giảm rõ rệt. Một phần vì người dân được tháo gỡ khó khăn, một phần là tâm tư, sự chia sẻ của họ được lắng nghe, bớt đi những bức xúc.

Bà Trần Thị Thanh Điệp - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 4 - đề nghị các cơ sở chính quyền nên có phân công cụ thể việc đối thoại với người dân trong từng lĩnh vực, đồng thời không nên coi giải quyết khiếu nại chỉ là việc của chính quyền mà là việc chung của các ban ngành, đoàn thể.

Đồng ý với những ý kiến trên, phó trưởng Ban dân vận Thành ủy Võ Ngọc Châu cho rằng giải quyết khiếu nại không nên chờ đến khi dân gửi đơn mà từng dự án, từng chương trình trước khi bắt đầu cần có khảo sát, đánh giá nguyện vọng, những bức xúc của dân ngay từ đầu để giải quyết, hạn chế khiếu nại của người dân.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên