Ông Võ Văn Hùng - phó chủ tịch UBND quận 8 - cho biết thực tiễn giải quyết khiếu nại cho thấy nếu cán bộ tăng cường đi cơ sở, tăng cường nói chuyện, đối thoại với người dân ngay từ khi vướng mắc bắt đầu hoặc chưa xảy ra thì số lượng đơn thư khiếu nại sẽ giảm rõ rệt. Một phần vì người dân được tháo gỡ khó khăn, một phần là tâm tư, sự chia sẻ của họ được lắng nghe, bớt đi những bức xúc.
Bà Trần Thị Thanh Điệp - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 4 - đề nghị các cơ sở chính quyền nên có phân công cụ thể việc đối thoại với người dân trong từng lĩnh vực, đồng thời không nên coi giải quyết khiếu nại chỉ là việc của chính quyền mà là việc chung của các ban ngành, đoàn thể.
Đồng ý với những ý kiến trên, phó trưởng Ban dân vận Thành ủy Võ Ngọc Châu cho rằng giải quyết khiếu nại không nên chờ đến khi dân gửi đơn mà từng dự án, từng chương trình trước khi bắt đầu cần có khảo sát, đánh giá nguyện vọng, những bức xúc của dân ngay từ đầu để giải quyết, hạn chế khiếu nại của người dân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận