20/06/2017 14:24 GMT+7

Tảng đá bán quý 20 tấn trưng bày tại Lang Bian

LÂM THIÊN - VĂN BÌNH
LÂM THIÊN - VĂN BÌNH

TTO - Sau nhiều tháng bị tịch thu, tảng đá quý silic - chalcedon nặng 20 tấn (được phát hiện tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) được đưa về Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Bian để trưng bày.

Nhân viên khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Bian phun nước làm sạch tảng đá quý - Ảnh: Lâm Thiên

Ông Lê Văn Hương, phó trưởng ban thường trực Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Bian, cho biết UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định tạm giao tảng đá trên cho đơn vị.

"Hiện tại chúng tôi đã tiếp nhận tảng đá bán quý silic - chalcedon để trưng bày phục vụ cộng đồng. Trong thời gian một năm kể từ ngày thông báo công khai mà không xác định được ai là chủ sở hữu của tảng đá thì tham mưu xác lập quyền sở hữu nhà nước đối với tảng đá này”.

Tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Bian, tảng đá được đặt ngay gần lối vào để khách tham quan dễ dàng chiêm ngưỡng.

Tảng đá có màu trắng (và nhiều màu sắc khác: đỏ, xanh), dài khoảng 5m, cao 1,2m, rộng 2,5m, nặng 20 tấn.

Tảng đá có nhiều màu sắc, vân đá đẹp - Ảnh: Lâm Thiên

Trước đó ngày 20-8-2016, Phòng tài nguyên môi trường, huyện Bảo Lâm cùng công an huyện và UBND xã Lộc Tân phát hiện tại khu vực thôn 4 (xã Lộc Tân) có một tảng đá màu trắng nằm ven đường.

Tảng đá trước đó được anh K’Cường (xã Lộc Tân) phát hiện trong vườn và sau đó ông Phạm Văn Chính đến mua. Ông Chính làm đơn xin đóng thuế tài nguyên để sở hữu tảng đá nhưng UBND xã Lộc Tân không chấp nhận và đưa tảng đá về trụ sở xã.

Sau đó, Sở TN-MT Lâm Đồng cùng các đơn vị chức năng xác định tảng đá là loại silic - chalcedon, xếp loại đá bán quý.

Tảng đá có nhiều màu sắc, vân đá đẹp - Ảnh: Lâm Thiên
LÂM THIÊN - VĂN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên