08/09/2015 00:10 GMT+7

​Tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi

Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các địa phương cần tổ chức ngay các đoàn công tác kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đặc biệt là chất Salbutamol trên địa bàn.

Nơi tập trung kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi, trang trại, lò mổ và các chợ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ra chỉ thị về việc tăng cường quản lý chất cấm trong chăn nuôi. Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đang có chiều hướng gia tăng báo động ở các địa phương, nhất là các tỉnh khu vực phía nam. Điều này không chỉ có tác động xấu đến sức khỏe cộng đồng mà còn làm phương hại đến sản xuất chăn nuôi cả nước, trong lúc sức ép của các loại thực phẩm ngoại đang ngày một gia tăng.

hinh-1-1441772139.jpg

Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương khẩn trương tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với sức khỏe cộng đồng. Thông tin kịp thời cho dư luận biết về tình hình và danh tính các đối tượng vi phạm bởi hành vi dùng chất cấm này không chỉ là vi phạm pháp luật mà còn là hành vi phi đạo đức phải bị tố giác và tẩy chay.

Về việc kiểm tra ở địa phương, tại các cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi cần lưu ý các cơ sở gia công thức ăn chăn nuôi, phối trộn các loại premix, thuốc thú y, thức ăn bổ sung. Tại các cơ sở, trang trại chăn nuôi cần kiểm tra thức ăn chăn nuôi, nhất là nước tiểu vật nuôi ở giai đoạn vỗ béo, xuất bán đối với lợn thịt và bò thịt.

Các lò mổ cần kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận, nhất là nước tiểu của các loại lợn, bò thịt trước khi đưa vào giết mổ. Các chợ cần kiểm tra các mẫu thịt, gan, thận của lợn và bò thịt.

Định kỳ ngày 25 hằng tháng, tổng hợp báo cáo tình hình kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn gửi Cục Chăn nuôi tập hợp báo cáo Bộ và Ban chỉ đạo 389 về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Nguồn: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên