07/05/2015 00:10 GMT+7

​Tăng cường đảm bảo an ninh hàng không

Nguồn: Tổng cục Hải quan
Nguồn: Tổng cục Hải quan

Tổng cục Hải quan yêu cầu các Cục Hải quan: Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, TP.HCM, Cần Thơ, Kiên Giang tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, đảm bảo an ninh hàng không.

Thời gian qua, công tác tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và đảm bảo an ninh hàng không đã được các đơn vị hải quan chú trọng thực hiện.

Tuy nhiên, số vụ việc vi phạm liên quan đến an ninh hàng không lại tăng cao, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nói chung và ảnh hưởng đến an ninh hàng không nói riêng.

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác này, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; chỉ đạo của Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không các tỉnh, thành phố, huyện, đảo.

Các đơn vị vận động cán bộ, công chức, nhân viên trong đơn vị tuyên truyền tới hành khách xuất cảnh, nhập cảnh và những người xung quanh về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

oha4bKWc.jpg

Các chi cục hải quan quản lý các khu vực sân bay cần thực hiện đúng quy trình thủ tục hải quan đối với hành khách xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh; Đội Kiểm soát Hải quan tổ chức lực lượng, tăng cường thu thập thông tin, nắm vững diễn biến tình hình tại địa bàn, lập danh sách các đối tượng trọng điểm…

Đồng thời, thực hiện các quy chế phối hợp, lực lượng hải quan tập trung trao đổi thông tin, âm mưu, phương thức thủ đoạn của các đối tượng; phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn như: an ninh hàng không, công an cửa khẩu phát hiện, kịp thời xử lý các vụ việc vi phạm.

Nguồn: Tổng cục Hải quan
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên