11/08/2012 00:28 GMT+7

Tăng cường cán bộ cho ngành tòa án và kiểm sát

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 10-8, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương đã họp phiên họp thứ 6 để cho ý kiến về hai đề án tăng cường cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ cho ngành tòa án và kiểm sát. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì phiên họp.

Đánh giá về nội dung và quá trình xây dựng đề án, thường trực Ban chỉ đạo nêu rõ đề án của Tòa án Nhân dân tối cao và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp liên quan đến nhiều lĩnh vực quan trọng: tài chính, đất đai, kế hoạch - đầu tư, công nghệ thông tin... Trong quá trình xây dựng đề án, ban soạn thảo đã nhận được nhiều ý kiến, đề xuất mới, do vậy cần được nghiên cứu kỹ lưỡng thận trọng trước khi trình các cấp thẩm quyền, bảo đảm phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, làm cơ sở cho việc hoàn thiện pháp luật và thực hiện những nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị thường trực Ban chỉ đạo cùng đại diện các bộ ngành chức năng tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung trọng tâm, làm rõ các vấn đề được ban soạn thảo nêu ra trong đề án về tăng cường cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ cho hai ngành tòa án và kiểm sát. Để có cơ sở đầy đủ hơn cho việc nhận xét, đánh giá các nội dung cụ thể của đề án, các bộ ngành cần có ý kiến tham gia bằng văn bản để cơ quan chủ trì soạn thảo chỉnh lý bổ sung cho đề án trước khi trình Bộ Chính trị xem xét quyết định.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên