16/06/2016 11:48 GMT+7

Tăng cường 2 tàu SAR trang bị camera hồng ngoại tìm phi công Khải

T.PHÙNG - DUY CÔNG
T.PHÙNG - DUY CÔNG

TTO - Hài tàu SAR 273 từ Hải Phòng và SAR 412 từ Đà Nẵng trang bị camera hồng ngoại đã được Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam điều tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải.

Vùng tìm kiếm của hai tàu SAR 273 và SAR 412 

Sáng 16-6, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN), Bộ GTVT đã điều động hai tàu SAR 273 và SAR 412 của Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, người còn mất tích trong vụ máy bay SU 30 MK 2 bị rơi trên vùng biền Nghệ An từ sáng 14-6.

Đến sáng 16-6, rãnh áp thấp đi qua vịnh Bắc bộ khiến thời tiết trên vùng biển Nghệ An xấu hơn, sóng to gió lớn, trời âm u, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia tìm kiếm phi công còn mất tích (tầm nhìn hạn chế... ).

Lãnh đạo Vietnam MRCC cho biết việc điều tàu SAR 273 từ Hải Phòng và SAR 412 từ Đà Nẵng tham gia tìm kiếm nhằm tăng cường khả năng TKCN.

Phương pháp kết hợp giữa kinh nghiệm truyền thống của ngư dân và các phương pháp tìm kiếm người bị nạn trên biển hiện đại nhất, cùng với sự trang bị hệ thống camera hồng ngoại có tích hợp radar được trang bị trên các tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng của Vietnam MRCC.

Hệ thống camera hồng ngoại trên hai tàu SAR 273 và SAR 412 có khả năng quan sát cả ngày và đêm, tầm quan sát mục tiêu là người nổi trên biển rộng, tối thiểu 5.000m, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nên sẽ tăng khả năng, cơ hội tìm kiếm phi công còn mất tích của SU 30 MK2.

Hệ thống camera hồng ngoại có tích hợp radar được trang bị trên các tàu TKCN chuyên dụng sẽ dựng nên hình ảnh khi phát hiện và hiển thị sự khác biệt nhỏ trong trường nhiệt độ, không ánh sáng.

Do có sự khác biệt về nhiệt độ giữ nước và cơ thể con người, hệ thống có thể dễ dàng phát hiện ra người từ một khoảng cách rất lớn, nhận ra một người đang chìm trong nước chỉ thò đầu và tay lên khỏi mặt nước từ khoảng cách hơn 1.000m…, trong điều kiện trời tối và thời tiết xấu.

T.PHÙNG - DUY CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên