08/10/2015 13:01 GMT+7

Tăng cường 1.000 xe đạp cho công an Hà Nội đi tuần

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Từ nay đến 30-11, lực lượng 113 Hà Nội cũng sẽ không xử phạt vi phạm giao thông, các phường không đưa ôtô trật tự đô thị đi thu gom bàn ghế của người bán hàng.

Công an một số phường tại Hà Nội đã đi tuần bằng xe đạp từ tháng 8-2015 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trong 3 tháng cao điểm điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô (từ 16-6 đến 16-9-2015), các lực lượng của Công an Hà Nội đã thu hồi về kinh tế gần 700 tỉ đồng. 

Con số trên được đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Nội, cho biết tại hội nghị tổng kết công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2015, tổng kết tình hình đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 7-10.

Phạm pháp hình sự tại Hà Nội giảm

Ông Viện cho biết trong thời gian này, các lực lượng đã khám phá trên 550 vụ với gần 560 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế.

Trong đó, cơ quan điều tra đã khởi tố 79 vụ với 102 bị can; xử lý hành chính 443 vụ, 456 người vi phạm, thu nộp ngân sách gần 700 tỉ đồng.

Phạm pháp hình sự trong khoảng thời gian này cũng đã được kiềm chế, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra gần 1.300 vụ, giảm 33 vụ so với thời gian liền kề trước đó và giảm 68 vụ so với cùng kỳ năm trước.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra các cấp đã khám phá hơn 1.000 vụ bắt trên 1.500 đối tượng liên quan...

Nhiều biện pháp tăng cường an ninh cuối năm

Đánh giá về công tác đấu tranh với các loại tội phạm trong thời gian tới, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc công an TP Hà Nội yêu cầu phải tiếp tục bảo đảm tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp và các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Đối với công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an các đơn vị rà soát lại các vụ án, tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, khám phá dứt điểm các vụ án tồn đọng. 

Lực lượng công an cần siết chặt công tác phòng, chống tội phạm và đặc biệt là việc buôn bán pháo nổ trong thời gian từ nay đến cuối năm.

Ông Chung nhấn mạnh qua thống kê cho thấy các vụ cướp tiền, vàng tại các cửa tiệm vàng, trung tâm thương mại đều diễn ra vào tháng 10 đến tháng 1 nên đây là vấn đề phải chú trọng.

Thứ hai theo ông Chung là việc đấu tranh với các loại tội phạm, các loại băng ổ nhóm, cho vay nặng lãi, bảo kê, cho vay nợ. Thứ ba là chống cướp và cướp giật.

Ngoài ra, ông Chung cũng cho biết  từ nay đến cuối tháng 10, công an Hà Nội sẽ tăng cường thêm 1.000 xe đạp cho công an các phường thuộc 12 quận có địa bàn phức tạp về trật tự, an toàn giao thông, nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Thủ đô thân thiện, gần gũi, giản dị trong lòng người dân.

Đồng thời, ông Chung cũng đề nghị công an các phường các quận nội thành từ nay đến 30-11 tạm dừng không dùng xe bán tải (xe xử lý trật tự đô thị của các phường) trong quá trình tuần tra kiểm tra về lĩnh vực trật tự đô thị, đồng thời tạm dừng việc thu bàn ghế, hàng hóa của người dân.

Thay vào đó, sẽ cấp thêm xe đạp dành cho cán bộ công an các phường tuần tra nhắc nhở các vi phạm.

Lực lượng cảnh sát 113 cũng không tiến hành xử phạt hành chính người tham gia giao thông vi phạm Luật giao thông, thay vào đó cần làm tốt hơn nữa việc tiếp nhận xử lý thông tin của người dân phản ánh.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên