11/05/2017 01:10 GMT+7

Tặng bồn chứa nước cho người dân Bình Phước

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng được tặng cho vùng bị thiệt hại nặng do khô hạn tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh và xã Tân Thành, huyện Bù Đốp (Bình Phước).

*** Error ***
Người dân cùng hạn mặn Bình Phước nhận bồn nước từ chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động - Ảnh: BÙI LIÊM

Ngày 10-5, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Phước đã trao tặng 100 bồn chứa nước (dung tích 500 lít/bồn) và 100 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng do khô hạn tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh và xã Tân Thành, huyện Bù Đốp (Bình Phước), tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.

Đợt trao quà này nằm trong chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, ủng hộ vùng hạn, mặn” thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Phát biểu tại buổi trao tặng bồn nước, anh Mạc Đình Huấn - phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bình Phước - cho biết liên tục những năm qua, khi mùa khô đến thì bà con tại các xã Lộc Khánh và Tân Thành rất khó khăn về nước sinh hoạt. Hầu hết giếng đào bị cạn kiệt nước, có nơi thiếu nước kéo dài đến hai tháng. Bà con phải di chuyển rất xa tìm các hồ, suối để tắm giặt, lấy từng can nước về phục vụ sinh hoạt.

Ông Trần Quang Vinh - chủ tịch UBND xã Lộc Khánh - nói hầu hết bà con được tặng bồn chứa nước hôm nay là các hộ nghèo, việc tặng bồn chứa nước kịp thời giúp bà con chủ động trữ nước qua mùa khô.

Nhận được quà, ông Lâm Búc (63 tuổi, ngụ tổ 1, ấp Sóc Lớn, xã Lộc Khánh) vui mừng: “Nhà tôi không có hồ hay vật dụng chứa nước lớn nên tôi rất vui khi được tặng bồn chứa nước này. Ở đây đã có mưa nhiều nên bồn chứa này sẽ giúp nhà tôi chứa nước mưa dùng tắm rửa, ăn uống. Trước đây không có bồn chứa cực lắm, gia đình tôi phải quay từng gàu nước từ giếng sâu lên dùng”.

Được biết chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, ủng hộ vùng hạn, mặn” lần này có tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng do nhãn hàng Comfort một lần xả, Công ty Unilever tài trợ sẽ được thực hiện tại các khu vực bị ảnh hưởng hạn hán và nhiễm mặn nặng thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đó, chương trình sẽ xây dựng 10 công trình dẫn nước, trao 1.000 bồn chứa nước và 50 xe chở nước sạch về cho người dân. Bên cạnh đó, chương trình còn tặng 2.000 phần quà là sản phẩm của Comfort trị giá hơn 100 triệu đồng cho 2.000 hộ dân.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên