09/07/2017 13:56 GMT+7

Tặng bằng khen, tiếp sức thí sinh khuyết tật đạt 3 điểm 10

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 9-7, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thăm, tặng bằng khen (kèm 2 triệu đồng tiền thưởng) cho em Lê Hữu Hiếu - cậu học trò nghèo, vượt lên hoàn cảnh, thi đạt 30 điểm ba môn toán, hóa, sinh THPT quốc gia năm 2017.

Đại diện lãnh đạo Trường THPT Yên Định I, huyện Yên Định trao quà của các nhà hảo tâm gửi thông qua nhà trường cho em Lê Hữu Hiếu - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Anh Lê Văn Châu (phải) - phó bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa - trao bằng khen cho em Lê Hữu Hiếu - Ảnh: Hà Đồng

Tại nhà của Hiếu ở thôn Châu Thôn II, xã Yên Lạc (huyện Yên Định), anh Lê Văn Châu, phó bí thư Tỉnh đoàn, chúc mừng gia đình em Hiếu, động viên Hiếu tiếp tục học tập, rèn luyện tốt khi bước vào cổng Trường ĐH Y dược TP.HCM để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ.

Thầy giáo Trịnh Văn Hùng - giáo viên dạy môn toán Trường THPT Yên Định I và chủ nhiệm lớp 12 của em Lê Hữu Hiếu cho biết, sau khi các thầy cô giáo, bạn đọc trong cả nước đọc bài viết về hoàn cảnh và kết quả thi THPT quốc gia của em Hiếu trên báo Tuổi Trẻ Online, nhiều người đã gửi tiền hỗ trợ em Hiếu, mong muốn tiếp sức cho Hiếu để em yên tâm bước vào cổng trường ĐH.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, em Lê Hữu Hiếu cho biết, sau khi đọc bài viết về em trên báo Tuổi Trẻ Online ngày 6-7, hai ngày qua có nhiều bạn đọc đã gửi tiền hỗ trợ, gọi điện thoại cho Hiếu với mong muốn được hỗ trợ em trong thời gian học ĐH. Có bạn đọc trong TP.HCM nhận lời sẽ hỗ trợ nơi ở và cấp tiền hàng tháng cho Hiếu.

Còn bà Lưu Thị Châu - mẹ của Hiếu xúc động, cảm ơn tấm lòng của bạn đọc báo, của các nhà hảo tâm; huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho Hiếu những ngày qua. Gia đình sẽ dành toàn bộ số tiền của các đơn vị, cá nhân trao tặng cho Hiếu gửi tiết kiệm, để Hiếu có kinh phí chi tiêu học ĐH.                                                                                       

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên