07/09/2013 05:35 GMT+7

Tặng bằng khen cho trưởng ấp chống khai thác cát lậu

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Ngày 6-9, ông Võ Thành Hạo, chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đã đến cồn Tiên Lợi, xã Tiên Long, huyện Châu Thành trao bằng khen của UBND tỉnh và tiền thưởng hơn 1 triệu đồng cho ông Phạm Thành Thảo - nhân vật trong bài “Ông trưởng ấp chống khai thác cát lậu” (Tuổi Trẻ ngày 28-8).

Ngoài ra, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Bến Tre còn tặng ông Thảo một máy ảnh kỹ thuật số để phục vụ việc bắt “cát tặc”. Ông Thảo cho biết ngày 5-9, ông tiếp tục bắt được một chiếc sà lan khai thác cát và đã báo cơ quan chức năng lập biên bản, chuẩn bị xử phạt. “Việc làm của tui được người dân ủng hộ, các cấp lãnh đạo quan tâm tui rất mừng” - ông Thảo chia sẻ.

Trong chuyến đi này, ông Võ Thành Hạo cùng đoàn liên ngành tỉnh Bến Tre khảo sát nạn sạt lở và tình trạng khai thác cát lậu tại khu vực trên. Chứng kiến cảnh người dân tự bỏ tiền gia cố các đoạn sạt lở bằng những dụng cụ thô sơ để bảo vệ phần đất ít ỏi còn lại, ông Hạo nói với cán bộ Sở Tài nguyên - môi trường: “Không biết các anh có cảm thấy đau lòng khi thấy cảnh này không, chứ tui thì thấy ray rứt vô cùng. Tại sao cả một lực lượng chính quy, được pháp luật bảo vệ lại không làm hiệu quả như trưởng ấp Tiên Lợi? Anh Tư Thảo không chỉ biết lo nghĩ cho dân mà còn có tinh thần dũng cảm. Nếu anh chỉ lo cho dân mà không dũng cảm thì tối cũng ở nhà với vợ con chứ làm gì đơn thân đi bắt cát tặc chi cho nguy hiểm”.

Dịp này, ông Võ Thành Hạo còn giao Sở Tài nguyên - môi trường chủ trì thảo luận với các ngành liên quan đề xuất cơ chế phối hợp giữa lực lượng chức năng và người dân để hỗ trợ tối đa cho người dân giám sát các phương tiện khai thác cát trái phép...

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    \u00d4ng tr\u01b0\u1edfng \u1ea5p ch\u1ed1ng khai th\u00e1c c\u00e1t l\u1eadu\u201d (Tu\u1ed5i Tr\u1ebb ng\u00e0y 28-8)." />