24/12/2014 16:54 GMT+7

Tặng bạn đọc Tuổi Trẻ 1.000 vé xe về quê ăn Tết

Q.N.
Q.N.

TTO - Sáng 24-12, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TP.HCM tập trung tại sân trường để vẽ nên những tấm “Vé Tết đoàn viên” tặng người nghèo.

Các em hóa ông già Noel thiết kế vé tết tặng người nghèo - Ảnh: Q.N.
Các em thiết kế vé tết tặng người nghèo - Ảnh: Q.N.

Với chủ đề “Gia đình sum họp ngày Tết”, hầu hết học sinh vẽ những chiếc vé xe có hình cành mai, cành đào, xe buýt chở khách về quê, căn nhà quê với mái lá, bụi tre hay những mâm cỗ với đầy đủ bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ...

Đây cũng là buổi phát động chương trình “Vé Tết đoàn viên” do nhãn hàng Omo, công ty Uniliver Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Vụ giáo dục tiểu học thực hiện.

Chương trình “Vé Tết đoàn viên”, kéo dài từ ngày 24-12-2014 đến 25-1-2015, dự kiến thu hút khoảng 30.000 học sinh tại 60 trường tiểu học trên cả nước cùng tham gia.

5.000 tấm vé do các em học sinh vẽ được Omo in thành vé xe Tết dành tặng 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết cùng gia đình.

Trong đó, sẽ có 3.500 vé dành cho công nhân thông qua Quỹ hỗ trợ công nhân TP.HCM; 1.000 vé cho bạn đọc của báo Tuổi Trẻ và 500 vé cho sinh viên thông qua Đoàn trường ở các trường Đại học.

Hầu hết các nam học sinh vẽ xe buýt - Ảnh: Q.N.
Hầu hết các học sinh nam vẽ xe buýt - Ảnh: Q.N.

Với những chiếc vé trên tay, người nhận sẽ được lên các chuyến xe “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia” để đi từ TP.HCM về Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Gia Lai hoặc từ Hà Nội về Đà Nẵng, Quảng Nam…

Phát biểu tại buổi phát động, bà Trần Thị Thắm - phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT - nói: “Chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh, các thầy cô thích cực hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện để các em tham gia vào chương trình này để giúp các em hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết, đặc biệt là những giá trị về yêu thương”.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên