04/11/2016 20:33 GMT+7

​Tặng 20 con bò cho dân vùng lũ Châu Hóa

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Qua bài báo trên Tuổi Trẻ, một đơn vị tại tỉnh Bình Dương đã mang 20 con bò giống vượt 1.200km về Tuyên Hóa (Quảng Bình) tặng người dân nơi đây để giúp họ khôi phục đời sống sau lũ.

20 hộ dân xã Châu Hóa được tặng bò giống để khôi phục đời sống sau lũ ngày 4-11 - Ảnh: D.CHÍ
20 hộ dân xã Châu Hóa được tặng bò giống để khôi phục đời sống sau lũ ngày 4-11 - Ảnh: D.CHÍ

Ngày 4-11, ông Cao Xuân Tín, phó chủ tịch thường trực UBND huyện Tuyên Hóa, cho biết 20 hộ dân nghèo và bị thiệt hại nặng nhất trong đợt lũ vừa qua tại xã Châu Hóa vừa được Công ty cổ phần Nước - môi trường Bình Dương (Biwase) về tặng mỗi hộ một con bò giống để khôi phục đời sống.

Ông Trương Văn Nghĩa, đại diện công ty cho biết qua đọc thông tin từ một bài viết trên báo Tuổi Trẻ sau đợt lũ giữa tháng 10 về những thiệt hại nặng nề ở vùng rốn lũ Châu Hóa nên ban chấp hành công đoàn, đoàn thanh niên Biwase đã quyết định tìm một phương án hỗ trợ bền vững nhất cho những hộ dân bị thiệt hại nặng.

Phương án tặng bò giống được chọn làm phương án hiệu quả nhất. Theo thỏa thuận, 20 hộ dân này sẽ nuôi con bò giống được tặng cho đến khi con bò này sinh lứa thứ hai. Sau đó sẽ tiếp tục chuyển bò mẹ cho những hộ dân nghèo khác trong xã tiếp tục nuôi. Việc giám sát hoạt động luân chuyển bò này sẽ do UBND xã Châu Hóa đảm nhiệm.  

Mỗi hộ dân được nhận bò lần này còn được phía Biwase hỗ trợ 16 tấm tôn và 23 triệu đồng. Tôn sẽ dùng để lợp lại mái nhà sau lũ. Tiền để làm vốn khôi phục sản xuất.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên