10/08/2016 12:40 GMT+7

TAND TP.HCM xây dựng 2 cấp tòa trong sạch

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Đó là lời cam kết của bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND TP.HCM trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập TAND TP.HCM được tổ chức ngày 10-8.

Bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP
Bà Ung Thị Xuân Hương - Chánh án TAND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: H.Điệp

Theo bà Hương, khi mới thành lập, khởi đầu bằng 7 thẩm phán và một số nhân sự được tăng cường từ ngoài Bắc vào, trải qua chặng đường 40 năm phát triển, đến nay biên chế 2 cấp tòa của thành phố đã có hơn 1.300 người, là đội ngũ những cán bộ, công chức, cán bộ đã nỗ lực để bảo vệ công lý và bảo vệ quyền con người.

Với đặc thù là thành phố lớn, đông dân, có nền kinh tế phát triển và môi trường xã hội cũng phức tạp, vậy nên ở bất kể thời kỳ nào, TAND TP.HCM cũng là nơi thụ lý và giải quyết số lượng án nhiều nhất nước.

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, TAND TP.HCM đều phải thụ lý và xét xử những vụ án đặc thù khác nhau.

Trong những năm gần đây, nhiều vụ đại án với số tiền bị làm thất thoát của nhà nước lên đến con số hàng ngàn tỷ đồng đã  được đưa ra xét xử: vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản; vụ án Phạm Công Danh và 35 đồng phạm (đang được xét xử)…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tống Anh Hào - Phó Chánh án TAND Tối cao ghi nhận những đóng góp, nỗ lực và thành tích của TAND TP.HCM đã đạt được trong những năm qua nhưng ông Hào cũng nhắn nhủ, ngoài thành tích thì TAND 2 cấp tòa thành phố thì vẫn còn những vụ án bị hủy, sửa. 

Do đó, TAND TP.HCM cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân về việc hủy sửa này để rút kinh nghiệm, và hạn chế tối đa việc hủy sửa án, không còn án tồn đọng, thực hiện hoạt động của tòa án là công khai, minh bạch, các vụ án đều được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên