13/01/2015 15:01 GMT+7

Tấn Tài: "Tôi tiếc cho thủ thành Neuer"

S.H ghi
S.H ghi

TTO- Thủ quân dội tuyển bóng đá VN- tiền vệ Tấn Tài- đã bầu Quả bóng vàng cho thủ môn Neuer (Đức), Quả bóng bạc cho Ronaldo và Quả bóng đồng cho Messi.

Vì sao Tấn Tài đưa ra quyết định này. Anh giải thích  với Tuổi Trẻ: "Cầm phiếu bầu trong tay, tôi hết sức cân nhắc khi chọn cầu thủ xếp ở vị trí số một. Ở góc độ chuyên môn, tôi chọn thủ môn Neuer vào vị trí số một bởi ở mùa bóng vừa qua anh ấy góp công lớn mang về cho Đức cúp vô địch thế giới, kèm theo đó là danh hiệu vô địch Bundesliga trong màu áo Bayern Munich.

Thông thường, người giữ thành ít khi được đề cử Quả bóng vàng vì ít khi tạo được sự chú ý so với cầu thủ ghi bàn. Tiền đạo hỏng ăn bàn không bị chỉ trích nhiều bằng việc thủ môn để lọt lưới vì sai lầm thô thiển. Đó là sự đánh giá không thật sự công bằng, nói cách nào đó là hết sức thiệt thòi với người giữ thành, do vậy tôi chọn Neuer vào vị trí số một.

*Vì sao anh lại xếp Messi ở vị trí Quả bóng đồng?

Ở cấp độ CLB, anh ấy không có thành tích nào sáng giá cùng Barcelona và chỉ có ngôi á quân World Cup mà thôi nên tôi xếp anh ấy ở vị trí thứ ba. Với siêu sao Ronaldo thì ngoài danh hiệu vô địch Champions League cùng với  Real Madrid thì anh ấy còn đoạt thêm Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, nên xứng đáng ở vị trí thứ nhì.

*Anh nghĩ gì khi kết quả cuối cùng lại không đúng như phiếu bầu của mình?

Mỗi người có một góc nhìn và sự bầu chọn khác nhau. Sự bầu chọn ấy đôi khi mang đầy cảm tính, tôi chỉ có một phiếu nên không thể làm khác đi được. Riêng minh, tôi chỉ bầu chọn những người nào xứng đáng nhất dựa trên đóng góp của họ trong màu áo CLB rồi mới đến cấp độ đội tuyển quốc gia. Thật tiếc cho Neuer ở lần bầu chọn này vì gần như anh sẽ không còn cơ hội tranh đua vào các năm tiếp theo.

*Anh nghĩ sao khi vài năm trở lại đây cuộc bầu chọn Quả bóng vàng luôn quanh quẩn giữa hai cái tên Ronaldo và Messi?

Biết sao được khi họ là hai siêu sao luôn tỏa sáng trên sân cỏ, làm say đắm người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh. Thử hỏi rằng nếu không bầu họ thì liệu rằng ai sẽ xứng đáng hơn. Xuất sắc như Neuer mà còn không được trao Quả bóng vàng thì còn ai đủ sức đánh bật Ronaldo hay Messi ra khỏi vị trí số một của cuộc bầu chọn…

S.H ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên