22/07/2011 16:23 GMT+7

Tân HLV Nguyễn Đình Hưng: Hải Phòng sẽ thay đổi

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Trò chuyện cùng TTO 48g sau lúc được chỉ định làm HLV trưởng Hải Phòng thay HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng, tân HLV Nguyễn Đình Hưng đã khẳng định như vậy.

TTO - Trò chuyện cùng TTO 48g sau lúc được chỉ định làm HLV trưởng Hải Phòng thay HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng, tân HLV Nguyễn Đình Hưng đã khẳng định như vậy.

Mới qua tuổi 40, sau nhiều năm làm trợ lý HLV cho Khánh Hòa, HLV đào tạo trẻ ở quỹ bóng đá PVF, cựu trung vệ đội Phú Khánh ngày trước vừa được chỉ định làm “thuyền trưởng” một CLB ở giải chuyên nghiệp. Không ít người bày tỏ sự hoài nghi về năng lực chuyên môn của ông Hưng (có trong tay bằng B HLV quốc tế do AFC cấp).

Ông Hưng là gương mặt còn nhiều lạ lẫm với người hâm mộ cả nước. Nhưng không chỉ định ông Hưng thì là ai vào thời điểm này khi ông Dũng bị cách chức, trợ lý HLV Vũ Trường Giang nộp đơn xin nghỉ ngay sau lúc đồng nghiệp Vương Tiến Dũng bị buộc thôi việc. Hải Phòng còn lắm HLV nhưng chẳng ai chịu nai lưng gách vác trọng trách đưa con thuyền bóng đá đất cảng cặp bến bình yên.

* Ông nói gì về tình hình của CLB vào lúc này?

- Chúng tôi mới tập trung trở lại vào ngày 19-7. Đúng là việc HLV Vương Tiến Dũng ra đi để lại cú sốc tinh thần rất lớn với toàn đội. Nhưng không thể ngồi đó mà gặm nhấm nỗi buồn hay than thở. Muốn trụ hạng chỉ còn cách phải tập luyện cật lực, thi đấu hết sức mình bên cạnh một tinh thần phấn chấn. Qua những buổi làm việc cùng lãnh đạo CLB, niềm tin của anh em đang dần được khôi phục trở lại. Ít nhiều cầu thủ cũng hiểu đá bóng là cho mình, vì đó là nghề nghiệp, là cơ hội để chứng minh đồng tiền họ nhận là tương xứng.

* Hải Phòng giống như con bệnh đang yếu dữ dội về thể xác lẫn niềm tin. Tân HLV trưởng sẽ làm gì để vực dậy hai điều ấy?

- Theo đánh giá của riêng tôi, các cầu thủ Hải Phòng không phải quá yếu so với các đối thủ trực tiếp. Vấn đề hiện nay là cần sắp xếp lại hợp lý nhất từng vị trí trên sân, qua đó giúp cầu thủ phát huy tối đa khả năng vốn có của từng người. Thật lòng mà nói bây giờ tôi có làm gì chăng nữa cũng phải dựa trên nền tảng mà HLV Vương Tiến Dũng đã xây dựng trong mấy năm qua chứ không thể làm mới hơn.

* Sức mạnh và niềm tin của Hải Phòng sẽ được gia cố như thế nào?

- Những ngày này tôi tập trung gia cố lại hàng thủ bằng cách chỉ cho cầu thủ thấy rằng Hải Phòng cần phải chủ động đá chậm, kiểm soát bóng chặt chẽ và bình tỉnh triển khai tấn công. Trận đấu có tới 90 phút và không phải lúc nào - trong bối cảnh nguy ngập về điểm - cũng phải nhăm nhăm lao lên phía trước để tấn công đối thủ. Chúng ta cần biết cách làm giảm sự hưng phấn của đối phương, nhất là các đội chủ nhà. Từ đầu giải tới nay Hải Phòng hay bị thủng lưới khi đá nhanh, tấn công ào ào mà dứt điểm kém chuẩn xác.

Chúng tôi sẽ nói chuyện nhiều hơn với tiền vệ Aniekan để anh ấy hiểu rằng vai trò tiền vệ tấn công của anh có ý nghĩa ra sao với CLB, nhất là việc không có Minh Châu ở vòng đấu tới do dính thẻ đỏ. Bên cạnh đó Thiago và Anicent sẽ là hai quân bài chủ lực.

* Đâu là cơ hội trụ hạng cho Hải Phòng, thưa ông?

- Tôi còn quá  mới với công việc dẫn dắt một đội chuyên nghiệp đá V-League. Tôi không nói trước điều gì mà chỉ có thể khẳng định sẽ sẽ làm hết sức mình để có thể góp mặt với V-League 2012. Tôi tự tin cho rằng Hải Phòng sẽ nhập cuộc ở bốn vòng đấu cuối với khí thế và quyết tâm cao nhất, bởi cả bốn trận cuối chẳng khác gì bốn trận cầu chung kết ngược.

* Quá khó cho Hải Phòng khi gặp các đối thủ sừng sỏ, đang khát điểm để trụ hạng hay nhắm tới thứ hạng cao trong giải?

- Tôi không mơ mộng hay ngồi “đếm cua trong hang” mà chỉ nghĩ rằng cứ làm hết sức mình rồi điều gì đến sẽ đến. Nói thật giờ cũng không phải là lúc nghĩ đến chiến thắng để có tiền thưởng cao, mà phải cùng nhau lao động thật cật lực để thoát vị trí chót bảng. Mình khó thì đối thủ cũng có thoải mái đâu. Tôi nghĩ gặp Bình Dương và Thanh Hóa thì cố gắng phải có điểm trước lúc quyết chiến cùng Hòa Phát và Hà Nội ACB. Thôi thì hãy đợi câu trả lời chính xác nhất từ sân cỏ vậy.

* Cảm ơn ông!

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên