12/07/2015 11:34 GMT+7

​Tấn công bất thành ở Tunisia, 5 khủng bố bị giết chết

 HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Hôm qua 11-7, sau khi nhận được báo động khẩn, lực lượng đặc nhiệm Tunisia kịp thời có mặt và bắn chết 5 tên khủng bố IS, đồng thời sơ tán hàng ngàn du khách Anh đến nơi an toàn.

Quân đội Tunisia canh gác bãi biển nơi xảy ra thảm sát tại Sousse - Ảnh: Daily Mail. 

Lực lượng an ninh Tunisia phát hiện tám nghi can có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) có âm mưu tấn công khủng bố.

Nhà chức trách mở cuộc vây bắn và bắn chết năm tên ở thị trấn El Katr, gần Sousse, nơi xảy ra vụ thảm sát hai tuần trước.

Ba kẻ còn lại trốn thoát và hiện đang bị lực lượng an ninh Tunisia săn lùng.

Theo Bộ Ngoại giao Tunisia, từ ngày 10-7 các công ty du lịch nước này đã đưa 3.000 du khách nước ngoài về nước sau khi nhận được cảnh báo về nguy cơ IS tổ chức tấn công khủng bố.

Nguồn tin tình báo cho biết quân đội Tunisia đang đẩy nhanh nỗ lực sơ tán để ngăn ngừa nguy cơ tấn công khủng bố mới.

Ước tính có 2.500-3.000 khách du lịch người Anh đang ở Tunisia. 

Dòng du khách trở về nước sau khi cuộc thảm sát xảy ra - Ảnh: Daily Mail.

Bất kỳ ai có dự định đến Tunisia du lịch vào mùa hè này đều được hỗ trợ để thay đổi kế hoạch du lịch hoặc hoàn trả lại tiền cọc đầy đủ.

Bộ Ngoại giao Tunisia tuyên bố: “Nếu các bạn đang ở Tunisia và không có nhu cầu cấp thiết phải ở lại, bạn nên rời đi bằng cứ phương tiện nào”.

Phía Bộ Ngoại giao cũng khẳng định thêm rằng họ đang tổ chức các chuyến bay bổ sung để hỗ trợ tối đa cho những hành khách nào muốn trở về quê nhà.

Tuy vậy, hoạt động này lại nhận được sự phản ứng trái chiều từ phía dân chúng. Nhiều nhà tổ chức du lịch ở Tunisia cho rằng chính phủ nước này đang phản ứng thái quá về cuộc khủng bố. Thậm chí một vài người Anh còn cho biết họ cảm thấy an toàn ở Tunisia hơn là khi trở về.

Trước đó hai tuần, cuộc thảm sát tại Sousse nhắm vào nhóm du khách Anh khiến cho 38 người chết.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên