27/02/2016 06:05 GMT+7

Tân chủ tịch FIFA Infantino: “Tôi biết ơn ông Platini”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Ngay sau khi đắc cử chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã bày tỏ thái độ biết ơn với chủ tịch UEFA Michel Platini, người đã cùng làm việc cùng ông trong quãng thời gian 9 năm tại UEFA.

Ông Infantino (giữa) xúc động sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Infantino trong bài phát biểu sau khi đắc cử: “Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã hỗ trợ tôi trong hành trình tranh cử này. Cuộc phiêu lưu giờ đây chỉ mới bắt đầu và tất nhiên, tôi muốn dành lời cám ơn cho ông ấy (Platini). Tôi biết ơn Platini vì mọi thứ mà ông ấy đã dành cho tôi, đã dạy tôi, những công việc mà chúng tôi đã cùng làm với nhau. Tôi luôn giữ những suy nghĩ tốt đẹp về Platini, các bạn có thể tin vào điều đó”.

Trước đó, vị tân chủ tịch mang quốc tịch Ý và Thụy Sỹ này tỏ ra khá xúc động trong thời khắc lịch sử của mình và nói: “Tôi vẫn chưa thực sự nhận ra những gì đã xảy ra trong ngày hôm nay. Có lẽ tôi cần một chút thời gian để thư giãn, hiện giờ tôi có quá nhiều cảm xúc”.

Ông Infantino sau đó cũng khẳng định sẽ bắt đầu thực hiện nhiều cải cách, xây dựng lại một hình ảnh hoàn toàn mới cho FIFA trong thời gian tới.

“Chúng ta sẽ khôi phụ̣c lại hình ảnh của FIFA, cũng như khiến mọi người dành sự tôn trọng trở lại cho FIFA. FIFA đã trải qua một giai đoạn đáng buồn, thực sự là bị khủng hoảng, nhưng rồi cũng đã trôi qua. Giờ đây chúng ta cần thực hiện các cải cách một cách minh bạch. 

Chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc không mệt mỏi cùng nhau trong thời gian tới, bắt đầu từ bản thân tôi. Hôm nay (26-2) là một ngày bầu cử chứ không phải một buổi chiến tranh. Trong cuộc bầu cử, sẽ có kẻ thắng, người thua nhưng rồi mọi chuyện sẽ trở lại như bình thường và không có sự chia rẽ nào cả”, ông Infantino nói thêm.

Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) Sheikh Salman, đối thủ chính của ông Infantino trong cuộc bầu cử cũng kêu gọi sự đoàn kết. Ông Salman nói: “AFC mong muốn được phối hợp chặt chẽ với FIFA để cùng thực hiện những cải cách. Trong thời điểm này, làng bóng đá thế giới cần sự đoàn kết hơn bao giờ hết. FIFA bây giờ cần lấy lại uy tín của mình và tôi tin tưởng ông Infantino là một người lãnh đạo thích hợp để thực hiện những cải cách”. 

Chiến thắng của ông Infantino một phần đến từ những thay đổi trong lá phiếu của các quốc gia Bắc - Trung Mỹ và châu Phi ở vòng bỏ phiếu thứ hai. Nhiều quốc gia như Mỹ, Cộng hòa Dominica, Cuba hay Kenya đã chuyển sang bỏ phiếu cho ông Infantino ở vòng này sau khi nhận định người mà họ ủng hộ là Hoàng tử Ali bin Hussein (Jordan) khó có thể giành chiến thắng.

“Cái quái  gì đang xảy ra ở đây vậy. Tôi bị sốc”, một thành viên FIFA ủng hộ ông Sheikh Salman (Bahrain) tỏ ra sửng sốt sau khi có kết quả. Trước thềm cuộc bầu cử, ông Salman là người được giới nhà cái đánh giá cao hơn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên