07/05/2014 04:07 GMT+7

Tân binh Wilson lập cú đúp, Manchester United thắng Hull

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cầu thủ trẻ 18 tuổi của Manchester United (M.U), James Wilson đã lập cú đúp giúp đội nhà thắng Hull City 3-1 trong trận đấu bù vòng 34 Giải ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng 7-5.

Đây là trận đấu cuối cùng của M.U trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ Giải ngoại hạng Anh. Không chỉ vậy, trận đấu còn mang ý nghĩa sống còn vì M.U cần phải thắng để tiếp tục bám đuổi Tottenham hòng giành vé dự Europa League. 

Và HLV Ryan Giggs đã có một trận đấu mỹ mãn khi đội nhà giành chiến thắng đồng thời có màn ra mắt thành công hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U. 

Bước vào trận, HLV Ryan Giggs đã "thay máu" M.U khi đổi đến 8 vị trí so với trận thua Sunderland 0-1 vừa qua. Đáng chú ý, đội hình ra sân của M.U có rất nhiều cầu thủ trẻ như Buttner, Smalling, Jones, Januzaj, cùng hai cầu thủ lần đầu tiên được khoác áo đội hình chính của M.U là tiền đạo người Anh James Wilson và tiền đạo cánh 20 tuổi người Xứ Wales Tom Lawrence.

Các cầu thủ trẻ của M.U vào trận hừng hực khí thế, liên tiếp tạo áp lực lên khung thành của Hull. Januzaj liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương và rất không may bị từ chối một quả phạt 11m ở phút 16. Tuy nhiên, M.U không phải đợi lâu, phút 31, từ pha đá phạt của Januzaj, Fellaini đánh đầu chuyền cho Wilson thực hiện cú vô-lê ghi bàn.

Đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên của Wilson cho M.U ngay trong lần đầu khoác áo đội bóng mà còn là đường kiến tạo đầu tiên của Fellaini kể từ khi anh chuyển từ Everton về đây hồi mùa hè năm ngoái.

Sang hiệp hai, thế trận cũng không thay đổi. Dưới cảm hứng của cặp đôi người Bỉ Fellaini - Januzaj, M.U tiếp tục lấn lướt và một lần nữa, Wilson lại ghi bàn ở phút thứ 61 khi ập vào sút bồi, nâng tỉ số lên 2-0.

Hai phút sau, Hull rút ngắn tỉ số còn 1-2 nhờ cú sút xa của Matt Fyatt.

Nhưng, các cựu binh của M.U đã vào sân để hoàn tất chiến thắng ấn tượng, đẹp mắt. Lần lượt Robin Van Persie và Ryan Giggs thay Wilson, Lawrence. Vừa vào sân, Giggs và Persie đã có những đường bóng bậc thầy. Giggs thi đấu rất nổi bật, có một quả sút phạt đẹp mắt bị thủ môn Jakupovic cản phá và đã kiến tạo cho Persie ghi bàn ở phút 86.

Đây dường như sẽ là trận đấu cuối cùng của Ryan Giggs cho M.U. Ngoài Giggs, một cầu thủ cũng đá trận cuối tại sân Old Trafford đó là trung vệ Nemanja Vidic - vào sân thay Phil Jones bị chấn thương ở phút 22. Mùa sau, Vidic sẽ chuyển sang Inter Milan thi đấu.

Thắng trận, M.U có 63 điểm sau 37 trận, kém Tottenham 3 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua rất nhiều. Do đó, để giành vé dự Europa League, trong vòng đấu cuối M.U buộc phải thắng và hi vọng Tottenham thua trận.

Với Hull City, họ đang có một mùa bóng thành công vì đã trụ hạng và mục tiêu sắp tới là tranh Cúp FA. Việc lọt vào chung kết Cúp FA cũng đảm bảo cho Hull một vé dự Europa League (do Arsenal đã lấy vé dự Champions League).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên