12/02/2012 21:29 GMT+7

Tân binh và sự đối lập

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đá năm trận thua hết bốn, tân binh Kiên Giang rớt xuống đáy bảng xếp hạng. Trong khi đó, một tân binh khác của giải chuyên nghiệp mùa này là Sài Gòn FC chễm chệ ở ngôi nhì bảng với 11 điểm (3 thắng, hai hòa).

TTO - Đá năm trận thua hết bốn, tân binh Kiên Giang rớt xuống đáy bảng xếp hạng. Trong khi đó, một tân binh khác của giải chuyên nghiệp mùa này là Sài Gòn FC chễm chệ ở ngôi nhì bảng với 11 điểm (3 thắng, hai hòa).

Tiếp đón cựu vương SHB Đà Nẵng trên sân nhà, Sài Gòn FC đã làm nức lòng gần một vạn người xem qua lối chơi tấn công đẹp mắt. Lối đá ấy đã đẩy đội bóng sông Hàn vào thế chống trả hết sức vất vả. Trong 45 phút đầu tiên, đại diện bóng đá Sài Gòn đã có hai lần làm vỡ tung cầu trường với cùng một kịch bản tương tự: tấn công dọc cánh phải rồi treo bóng bổng vào trước cầu môn cho đồng đội làm bàn.

Sau thời gian dài bị động trong thế phòng ngự trối chết, phút 34 lưới của đội khách đã rung lên: Antonio đi bóng dọc cánh phải rồi câu bổng vào trước vòng cấm địa cho Huỳnh Kesley đánh đầu mở tỉ số 1-0. Tròn chục phút sau đó, đến lượt Huỳnh Kesley treo bóng bổng từ cánh phải vào cho Antonio lập công. 2-0 cho Sài Gòn FC.

Vào hiệp nhì, HLV Lê Huỳnh Đức có tới ba sự thay đổi đều nhắm vào hàng tiền vệ khi Prent, Minh Phương rồi Ngọc Thanh lần lượt rời sân để Nguyên Sa, Niko và Quốc Anh vào thay thế. Sự thay đổi tuy có muộn màng nhưng cũng giúp đội bóng sông Hàn tìm lại phần nào uy lực tấn công vốn có của mình.

Nỗ lực tấn công không ngơi nghỉ của họ rồi cũng được đền bù bằng cú đá cận thành gỡ 1-2 của tiền đạo Niko. Hai phút sau đó, cú đánh đầu lợi hại của Merlo làm bó tay thủ môn Tấn Trường, tiếc rằng bóng đập xuống đất rồi nảy lên vọt qua xà ngang ra ngoài.

Quay lại sân Cao Lãnh - nơi từng giúp mình thăng hoa trước khi đến đầu quân nơi khác, những cầu thủ gốc Đồng Tháp đang chơi cho Navibank Sài Gòn như Việt Cường, Được Em… không còn là chính mình. Thậm chí HLV Phạm Công Lộc (gốc Đồng Tháp) cũng không có được miếng chiến thuật, điều chỉnh chiến thuật hoặc sự thay người hợp lý để đủ sức gây khó khăn cho Đồng Tháp.

Chơi bóng không thật sự quyết liệt, phòng thủ quá nhiều sơ hở, nghèo nàn trong tấn công, Navibank Sài Gòn đột nhiên trở thành quân xanh cho Đồng Tháp. Devon rồi Rodger (hai bàn) lần lượt buộc thủ môn Thế Anh vào lưới nhặt bóng tới ba lần. Thua trước 0-3, mãi đến cuối trận Navibank Sài Gòn mới có bàn thắng danh dự vào lưới Đồng Tháp.

Thua trận 1-3, ngày về quê đong đầy nỗi buồn với thầy trò HLV Phạm Công Lộc.

Có được lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn người xem, nhưng phải chờ tới phút 74 Khánh Hòa mới quật ngã được Kiên Giang bằng bàn thắng của chân sút Majabvi. Chiến thắng sát nút này giúp cho Khánh Hòa vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng với 6 điểm, trong khi đó Kiên Giang chìm sâu nơi đáy bảng tổng sắp.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên