24/08/2013 07:45 GMT+7

Tâm trạng cầu thủ đội XMXT Sài Gòn hụt hẫng

N.K. - S.H.
N.K. - S.H.

TT - Hôm qua 23-8, LĐBĐVN (VFF) đã đồng ý với đề xuất không có đội rớt hạng ở V-League 2013 của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban tổ chức giải sau khi CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải.

Văn bản do chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký có nội dung: “Căn cứ các điều khoản của điều lệ, CLB XMXT Sài Gòn là đội phải xuống hạng. 11 CLB còn lại của V-League Eximbank 2013 đủ điều kiện được thi đấu ở V-League 2014. Thường trực ban chấp hành yêu cầu 11 CLB còn lại tham gia hai vòng đấu cuối cùng của mùa giải thi đấu trung thực, quyết tâm cao để phản ánh đúng thực chất xếp hạng toàn giải”.

Điều này đồng nghĩa đội bóng sớm rớt hạng trước hai vòng đấu là K.Kiên Giang đã chính thức trụ hạng. Như vậy, hai vòng đấu cuối cùng chỉ còn đáng chú ý ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Ban tổ chức giải hôm qua cũng thông báo do CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải nên trận Hoàng Anh Gia Lai - XMXT Sài Gòn ở vòng 21 diễn ra vào ngày 25-8 sẽ không được tổ chức. Ngoài ra ban tổ chức giải sẽ loại bỏ toàn bộ kết quả, điểm số của các CLB khác đã thi đấu với CLB XMXT Sài Gòn tại mùa giải 2013.

Ban tổ chức giải đã chuyển công văn chính thức xin bỏ giải của XMXT Sài Gòn sang ban kỷ luật của VFF để xem xét xử lý. Về vấn đề này, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: “Sang tuần tới chúng tôi mới có thể họp và đưa ra quyết định kỷ luật CLB XMXT Sài Gòn. Việc chậm trễ này do chúng tôi còn phải xem xét thêm án phạt cho những cá nhân có liên quan đến quyết định bỏ giải”.

Sáng cùng ngày, HLV trưởng Trần Tiến Đại đã có cuộc họp với toàn thể cầu thủ CLB XMXT Sài Gòn để thông báo về quyết định rút khỏi V-League 2013. Tại cuộc họp, các cầu thủ còn hợp đồng được đề nghị viết nguyện vọng và nộp cho lãnh đạo để có hướng giải quyết.

Các cầu thủ đề nghị lãnh đạo CLB sớm giải quyết lương tháng 8 cho toàn đội bởi quyết định bỏ giải là do lãnh đạo đưa ra, còn cầu thủ vẫn tập trung luyện tập và thi đấu. HLV Trần Tiến Đại ghi nhận đề nghị này và hứa với toàn đội sẽ đốc thúc lãnh đạo CLB sớm chi trả lương tháng 8 cho từng cá nhân.

HLV Trần Tiến Đại cho biết sau cuộc họp CLB đã thanh lý hợp đồng với các cầu thủ Tài Em, Văn Sang, Văn Hóa, Nguyễn Rogerio, Hải Anh, Ngọc Anh. Và chiều cùng ngày hoàn tất thanh lý hợp đồng với Đinh Luật, các ngoại binh Kizito, Nsi, Moses cùng trợ lý HLV Nguyễn Liêm Thanh, giám đốc kỹ thuật Lư Đình Tuấn. Tất cả các bản thanh lý hợp đồng này được chuyển đến chủ tịch CLB ký tên đóng dấu và chuẩn bị chi trả những khoản tiền còn thiếu cầu thủ như lương tháng 8, tiền thưởng thi đấu.

Tiền vệ Tài Em cho biết: “Vào lúc này tâm trạng tôi hết sức hụt hẫng vì đội bóng đột ngột bỏ giải. Do chưa nhận được lời mời của CLB nào nên tôi sẽ về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình một thời gian rồi mới tính đến việc tìm CLB mới hoặc nghỉ thi đấu để theo học lớp HLV chuyên nghiệp...”.

Sau cuộc liên hoan tự phát vào chiều 23-8, nhiều cầu thủ đã thu dọn hành lý rời khỏi Trung tâm Thành Long để trở về với gia đình trước lúc tìm bến đỗ mới.

[box]

V-League 2013 kết thúc sớm với Tấn Tài và HLV Choi Yoon Gyum

Sáng 23-8, ban kỷ luật đã ra án phạt cấm chỉ đạo hai trận và phạt 5 triệu đồng đối với HLV Choi Yoon Gyum (Hoàng Anh Gia Lai) do đã có những phản ứng quá mức với trọng tài trong trận hòa 0-0 trước chủ nhà B.Bình Dương ở vòng 20 V-League Eximbank 2013.

Ngoài ra, tiền vệ Tấn Tài (V.Hải Phòng) cũng bị ban kỷ luật cấm thi đấu hai trận và phạt 5 triệu đồng với lý do tương tự trong trận đấu với chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 20. Đồng thời, CLB V.Hải Phòng còn bị phạt 2 triệu đồng do có năm cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đấu trên.

Với án phạt này, do chỉ còn hai vòng đấu nên V-League 2013 đã kết thúc sớm với HLV Choi Yoon Gyum và tiền vệ Tấn Tài.

N.K.

[/box]

N.K. - S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên