20/01/2018 06:00 GMT+7

Tâm lý thoải mái: lợi thế của U-23 VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Đặt trên bàn cân, U-23 Iraq gần như hơn hẳn U-23 VN về mọi mặt. Dù vậy, các chuyên gia, cựu cầu thủ cho rằng U-23 VN có lợi thế là tâm lý thoải mái hơn đối thủ.

Tinh thần hưng phấn sau khi vượt qua vòng bảng là lợi thế của U-23 VN. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Cựu tuyển thủ Nguyễn Ngọc Thanh cho rằng: “Về mặt khách quan, U-23 VN gặp bất lợi hơn đối thủ khi có ít hơn một ngày nghỉ (2 so với 3 ngày). Ngoài ra, chúng ta còn bị bào mòn thể lực sau vòng đấu bảng, nhất là trận hòa 0-0 với U-23 Syria. Tuy nhiên, U-23 Iraq mới là đội đang hứng chịu sức ép tâm lý khi không được phép thua. Với U-23 VN, việc có mặt ở tứ kết đã là thành công. Từ đây, với tâm lý không có gì để mất, chúng ta sẽ nhập cuộc với tư thế hoàn toàn thoải mái”.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Trần Công Minh đánh giá: “Bên cạnh sự nhuần nhuyễn kỹ thuật cá nhân, phối hợp tấn công đa dạng... U-23 Iraq còn trội hơn chúng ta về thể hình lẫn sức mạnh trong tranh chấp tay đôi. Nhược điểm của bóng đá VN lâu nay là luôn e ngại trước các đội có lối đá áp sát, bởi cách chơi ấy sẽ làm phá sản lối đá thiên về kỹ thuật, bật tường nhỏ bằng bóng sệt mà chúng ta ưa chuộng. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng nền tảng thể lực được hồi phục nhanh, cộng với việc tuân thủ triệt để kỷ luật chiến thuật cùng sự tự tin thì U-23 VN biết cách đưa trận đấu đến việc phân định thắng thua ở chấm luân lưu 11m”.

HLV Vương Tiến Dũng cũng nhận định dù các học trò của HLV Park Hang Seo thật sự mệt nhoài sau trận đá với U-23 Syria, nhưng đổi lại họ có sự hưng phấn đang dâng cao. “Theo tôi, U-23 VN sẽ ra sân với thể trạng sung mãn, bởi sự hồi phục của tuổi đôi mươi thường nhanh hơn các đồng nghiệp ở cấp độ đội tuyển” - ông Dũng nói.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển U-23 VN Iraq