22/03/2015 14:51 GMT+7

Tạm giữ xe tải nhóm mua thanh long quỵt tiền

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 22-3, công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã tạm giữ xe tải của nhóm người mua thanh long quỵt tiền nông dân ở xã Hàm Kiệm để điều tra vụ việc.

Chiếc xe tải đang được công an huyện Hàm Thuận Nam tạm giữ để điều tra 
Ngoài 2,6 tấn thanh long bị quỵt tiền, bà Phước còn gánh thêm thiệt hại khi bán rẻ 3,4 tấn thanh long còn lại
Khay nhựa của nhóm người đến mua thanh long quỵt tiền có để lại tên và số điện thoại -  Ảnh: Nguyễn Nam

Theo đó, tang vật bị giữ gồm 1 xe tải biển số 86C-03156, logo trên xe có ghi Hoàng Anh Vũ, Phong Nẫm, Phan Thiết, số điện thoại 0917318229. Ngoài ra còn có giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Hoàng Anh Vũ.

Bà Nguyễn Thị Phước (67 tuổi, ngụ xã Hàm Kiệm) yêu cầu cơ quan công an điều tra làm rõ, bên mua thanh long phải trả tiền trên 2,6 tấn thanh long đã chở đi, bồi thường số tiền thiệt hại của 3,4 tấn thanh long còn lại.

Bà Phước yêu cầu bên mua thanh long trả tiền cho bà thì công an mới giải quyết trả xe cho phía mua thanh long.

Như đã đưa tin, vào lúc 17g ngày 20-3, công an xã Hàm Kiệm nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Phước (67 tuổi, ngụ thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm) có một số người mua thanh long chở đi nhưng không trả tiền cho bà.

Bà Phước bán thanh long cho một người tên Đăng giá 20.000 đồng/kg, thỏa thuận mua bán thanh toán tiền ngay tại vườn. Người mua thanh long cho nhân công đến vườn nhà bà Phước cắt trên 6 tấn thanh long, sau đó cho xe đến chở trên 2,6 tấn đi chưa trả tiền.

Sau đó bên mua tiếp tục cho chiếc xe tải thứ 2 đến chở số thanh long còn lại. Bà Phước yêu cầu trả tiền số thanh long đã cắt mới cho xe đi nhưng tài xế nói chỉ lái xe, ngoài ra không biết gì. Bà Phước sau đó báo sự việc cho công an.

Khi bị giữ xe tải, người mua thanh long có đến nhà bà Phước thỏa thuận việc trả tiền, nói là ngày 21-3 quay lại nhưng đến giờ vẫn chưa xuất hiện.

Tổng trị giá của số thanh long trên là 120 triệu đồng. Ngoài số thanh long 2,6 tấn chưa nhận được tiền, bà Phước còn chịu thêm thiệt hại khi phải bán số thanh long 3,4 tấn còn lại với giá rẻ hơn thị trường cho thương lái khác, vì đã để số thanh long này phơi sương, phơi nắng trong 1 ngày.

Gia đình bà Phước phản ánh cả 2 xe tải đến chở thanh long đều dùng khay nhựa ghi tên Vũ và số điện thoại trên khay nhựa này giống với số điện thoại ghi trên chiếc xe tải bị tạm giữ.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng đã xảy ra một vụ quỵt tiền mua thanh long của nông dân tương tự như vụ việc trên.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên