12/07/2013 10:47 GMT+7

Tạm giữ tài xế vụ ôtô lao xuống ao, 4 người tử nạn

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang tạm giữ tài xế Trần Văn Thìn (sinh năm 1986, trú thôn 7, xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn) để phục vụ công tác điều tra.

Ô tô lao xuống ao, bốn người tử nạn

gFJvtBDB.jpgPhóng to
Chiếc ôtô bị tai nạn đang nằm dưới ao - Ảnh: Hà Đồng

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy khoảng 3g sáng 11-7, ôtô bốn chỗ ngồi mang biển kiểm soát 36A-05090 do tài xế Trần Văn Thìn điều khiển đang chạy trên quốc lộ 47 hướng từ TP Thanh Hóa đi huyện Triệu Sơn. Đến địa bàn thôn 9, xã Thọ Thế, ôtô này bị mất lái, chạy lấn sang bên trái đường rồi lao xuống ao của một nhà dân cạnh đường. Chiếc ôtô chìm nghỉm dưới ao. Tài xế Thìn cố gắng đạp cửa ra ngoài, thoát chết. Còn bốn nạn nhân nêu trên bị mắc kẹt trong xe dẫn đến tử vong.

Một nhân chứng ở thôn 9, xã Thọ Thế kể lại: “Rạng sáng 11-7, khi đang ngủ tôi nghe tiếng động mạnh ngoài ao nhà ông Thành rồi tiếng kêu cứu của một người đàn ông, sau đó mới biết là tiếng của tài xế chiếc xe bị nạn. Tôi vội mở cửa chạy ra ao thì thấy nhiều người dân trong thôn cùng chạy đến nhảy xuống ao để cứu người bị nạn. Lúc đầu, chúng tôi nhìn thấy chiếc ôtô bị nạn nằm ngửa dưới ao. Tôi và nhiều người dân địa phương cố gắng lật lại chiếc xe nằm dưới nước, đập cửa xe để đưa các nạn nhân lên bờ. Trong khoảng 20 phút từ lúc nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi đã dùng mọi biện pháp để đưa nạn nhân lên bờ, hô hấp, sơ cứu cho các nạn nhân, nhưng có thể bốn người đã tử vong trước đó. Sau đó, chúng tôi đã điện báo cho cơ quan công an đến giải quyết vụ việc”.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Triệu Sơn đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra và đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ 47. Sau vụ tai nạn, tài xế Thìn bị thương nhẹ ở tay đã đến Công an huyện Triệu Sơn trình báo vụ việc. Đến trưa 11-7, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất. Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân xấu số cho gia đình đưa về quê mai táng, đồng thời trục vớt chiếc ôtô dưới ao lên bờ.

hk8DPQOK.jpgPhóng to
Nỗi đau của người nhà nạn nhân vụ tai nạn - Ảnh: Hà Đồng

Công an tỉnh Thanh Hóa đang lấy lời khai từ tài xế Thìn và các nhân chứng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông này.

Trao đổi với TTO, ông Trần Bình Quân - chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn - cho biết: “Nhận được thông tin vụ tai nạn nêu trên, lãnh đạo huyện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết hậu quả. Trước mắt, UBND huyện hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng, chỉ đạo UBND các xã có nạn nhân tử vong hỗ trợ kinh phí để gia đình tổ chức mai táng cho người xấu số”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên