17/01/2012 20:18 GMT+7

Tạm giữ hình sự một thư ký tòa án nhận hối lộ

H.M.
H.M.

TTO - Ngày 17-1, tin từ Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Từ Ngọc Cương (thư ký Tòa án nhân dân TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Ông Cương bị bắt quả tang nhận tiền từ bà Phạm Thị Dịu (25 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP Biên Hòa).

Nguồn tin cho hay dù bị bắt quả tang nhưng ông Cương vẫn cho rằng bị “gài bẫy”, vì vậy cơ quan điều tra đang củng cố các lời thoại đã được ghi âm để củng cố hồ sơ trước khi ra quyết định khởi tố.

Trước đó, theo đơn tố cáo, bà Dịu cho hay đã đến Tòa án nhân dân TP Biên Hòa để làm thủ tục hòa giải và đóng tiền bồi thường cho người em liên quan trong vụ án gây thương tích.

Sau khi bà Dịu hoàn thành việc nộp tiền và nhận đơn bãi nại từ phía bị hại thì ông Cương đã gợi ý chi tiền để lo cho thẩm phán nhằm giúp Duy hưởng tình tiết giảm nhẹ. Sau đó, bà Dịu liên lạc qua điện thoại, ông Cương nói nếu muốn lo thì phải lo tiền trước khi tòa xử.

Ngày 16-1, sau khi nhận 3 triệu đồng ở phòng làm việc, ông Cương tiếp tục đề nghị chi tiền để lo cho Duy giảm mức án xuống dưới 6 năm sau khi xử. Nếu vụ việc không thành sẽ trả tiền lại.

Chiều cùng ngày, khi ông Cương đang nhận tiền từ tay bà Dịu ở một quán cà phê tại TP Biên Hòa thì công an xuất hiện bắt quả tang.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên