04/11/2015 15:48 GMT+7

​Tạm dừng hoạt động đối với trang tin Trí Việt 24h

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam đề nghị tạm dừng hoạt động trang thông tin điện tử Trí Việt 24h nhằm củng cố tổ chức, cán bộ.

Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực - nhân tài Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ TT&TT về việc tạm dừng hoạt động trang thông tin điện tử Trí Việt 24h nhằm củng cố tổ chức, cán bộ sau kết luận kiểm tra của trung ương hội.

Trước đó, Bộ TT&TT có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động báo chí của tạp chí Doanh nghiệp - doanh nhân và thương hiệu của hội này vì không đủ điều kiện hoạt động.

Ban kiểm tra Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Việt Nam đã kiểm tra tại tạp chí này, kết luận về nhiều vấn đề có vi phạm.

Tờ tạp chí này hiện không có người đứng đầu, nội bộ mất đoàn kết kéo dài không thể khắc phục; giao cho đơn vị ngoài tổ chức tin bài, ảnh, tổ chức biên tập, xuất bản tạp chí; không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.

Sau đó, hội này đã có văn bản gửi Bộ TT&TT về việc đã tạm dừng hoạt động của tạp chí và trang điện tử Trí Việt 24h.

Đồng thời, hội cũng ký quyết định miễn nhiệm, buộc thôi việc một loạt cán bộ vi phạm kỷ luật tại tạp chí và trang điện tử này.

Các cá nhân bị miễn nhiệm, buộc thôi việc gồm ông Mai Tú Anh - trưởng ban thư ký, ông Lê Ngọc Tân - trưởng ban phóng viên, bà Lê Thị Minh Hằng - trưởng ban trị sự của tạp chí Doanh nghiệp, doanh nhân và thương hiệu, trang điện tử Trí Việt 24h.

Liên quan đến trang điện tử Trí Việt 24h, một số cơ quan báo chí đã có phản ánh về việc trang này ăn cắp hàng trăm tin bài từ các cơ quan báo chí chính thống, không hề xin phép đưa lại tin bài, không ghi đúng nguồn tin bài đã lấy.

Cơ quan báo chí còn cáo buộc những hành vi vi phạm pháp luật khác của trang này.

Trước đó, Ban kiểm tra trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Việt Nam đã có kết luận kiểm tra cơ quan tạp chí Doanh nghiệp, doanh nhân và thương hiệu.

Trong đó nêu rõ tạp chí không có quy chế hoạt động của cơ quan theo quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý tổ chức, hành chính, kế toán, tài chính, các công tác chuyên môn…

Tạp chí Doanh nghiệp, doanh nhân và thương hiệu không có người đứng đầu, nội bộ mất đoàn kết kéo dài không thể khắc phục; giao cho đơn vị ngoài tổ chức tin bài, ảnh, tổ chức biên tập, xuất bản tạp chí; không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên