28/02/2018 15:57 GMT+7

Tạm đình chỉ lái tàu SE25 sau vụ hai tàu suýt tông nhau

TUẤN PHÙNG - ĐỨC PHÚ - Q.K
TUẤN PHÙNG - ĐỨC PHÚ - Q.K

TTO - Lái tàu chính và lái tàu phụ tàu SE25 bị tạm đình chỉ công tác sau khi xảy ra sự cố hai tàu suýt tông nhau tại đoạn đường sắt giữa 2 ga Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Tạm đình chỉ lái tàu SE25 sau vụ hai tàu suýt tông nhau - Ảnh 1.

Hiện trường hai đoàn tàu cách nhau 10m - Ảnh: CTV

Chiều 28-2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công bố kết luận nguyên nhân sự cố hai tàu suýt tông nhau tại đoạn đường sắt giữa 2 ga Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM. 

Theo đó, lỗi do lái tàu SE25 khi chạy vượt qua ga Dầu Giây, đối đầu với tàu chở hàng ASY2. 

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sự cố trên xảy ra lúc 5h59 ngày 27-2 tại khu gian (đoạn đường sắt giữa 2 ga) Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Theo kế hoạch của điều độ, tàu khách SE25 đến ga Dầu Giây để tránh tàu hàng ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom khi tàu ASY2 có lệnh chạy vào khu gian này.

Điều độ đã kịp thời liên lạc với Ban lái tàu SE25, ASY2 dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Sự cố trên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Sau sự cố, ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, phân tích nguyên nhân và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Sáng 28-2, tại ga Dầu Giây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phân tích nguyên nhân sự cố, tổ lái tàu SE25 xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu chạy thông qua ga Dầu Giây.

Ông Hoàng Quang Vinh - giám đốc Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn cho biết đã tạm đình chỉ công tác lái tàu chính và lái tàu phụ tàu SE25 sau khi xảy ra sự cố. 

"Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đang yêu cầu đơn vị phân tích xử lý trách nhiệm của ban lái tàu và lãnh đạo đứng đầu đơn vị", ông Vinh cho biết.

Tổng công ty đường sắt VN (ĐSVN) cũng yêu cầu giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn phân tích, xử lý trách nhiệm Ban lái tàu liên quan đến sự cố.

Đối với các chức danh lãnh đạo liên quan của Xí nghiệp tự nhận hình thức xử lý theo quy định của Tổng công ty ĐSVN.

Bên cạnh đó, hàng loạt các đơn vị liên quan khác như Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn) cũng được yêu cầu chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chức danh làm công tác chạy tàu trong công tác phối hợp, xử lý, giải quyết sự cố.

TUẤN PHÙNG - ĐỨC PHÚ - Q.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên