01/07/2016 15:22 GMT+7

Tạm đình chỉ karaoke Ruby cho "dân chơi" thác loạn

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Trưa 1-7, Công an Hải Phòng tổ chức buổi họp báo để cung cấp thông tin cụ thể về quá trình triệt xóa tụ điểm quán karaoke Ruby tại số 8 đường vòng Hồ Sen, Q. Lê Chân, Hải Phòng tổ chức cho khách làng chơi đến thác loạn, sử dụng các chất ma túy trái pháp luật.

Đại tá Phạm Văn Điềm, trưởng phòng PC 47 Công an TP Hải Phòng chủ trì họp báo để thông tin cụ thể về việc đột kích triệt xóa tụ điểm ăn chơi, thác loạn tại quán karaoke Ruby - Ảnh: TIẾN THẮNG
Đại tá Phạm Văn Điềm, trưởng phòng PC 47 Công an TP Hải Phòng chủ trì họp báo - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trả lời Tuổi Trẻ về hướng xử lý đối với quán karaoke Ruby tổ chức cho các "dân chơi" sử dụng ma túy, thác loạn vừa bị triệt xóa hôm 29-6 vừa qua, đại tá Phạm Văn Điềm - trưởng phòng PC47, Công an TP Hải Phòng - cho biết cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của quán karaoke Ruby và trong thời gian tới chắc chắn sẽ có quyết định rút giấy phép hoạt động đối với quán này do có những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh.

Theo đại tá Điềm, năm 2014, Công ty TNHH Thủy Ngọc do bà Nguyễn Thị Thu Thủy (45 tuổi, trú tại Trần Nguyên Hãn, Q.Lê Chân, TP Hải Phòng) làm giám đốc được Sở VH-TT&DL TP cấp phép cho mở quán karaoke Ruby tại địa chỉ số 8 đường vòng Hồ Sen, gần trung tâm hành chính Q.Lê Chân.

Quán đi vào hoạt động từ đầu năm 2014, đến ngày 18-4-2014, bà Thủy có hợp đồng ủy quyền cho ông Nguyễn Đức Bảo (58 tuổi, phó giám đốc công ty Thủy Ngọc) tiếp quản. Đáng chú ý, ông Bảo là thương binh 1/4 với kết luận chấn thương sọ não và khả năng vận động bị hạn chế.

Theo nội dung ủy quyền của hợp đồng này, ông Bảo được toàn quyền quản lý mọi hoạt động của nhà hàng karaoke Ruby và đại diện cho công ty Thủy Ngọc ký, đóng dấu các giấy tờ theo quy định. Thời hạn ủy quyền 3 năm.

Các
Các "dân chơi" bị tạm giữ đưa về Trung tâm huấn luyện Đồng Giới, Hải Phòng để sàng lọc - Ảnh: TIẾN THẮNG

Toàn bộ quán karaoke Ruby có 52 nhân viên, trong đó tổng quản lý là Nguyễn Đình Hiệp (39 tuổi) và quản lý nhân viên nữ là Lê Xuân Nam (30 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Ông Điềm cho biết ngay từ khi quán karaoke này bắt đầu đi vào hoạt động, giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiến hành lập hồ sơ quản lý.

Qua quá trình nắm bắt tình hình cũng như phản ánh từ dư luận, giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch xác minh, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý nghiêm minh các sai phạm.

Trên cơ sở đó, Công an Hải Phòng đã chủ động phối hợp cùng Cục phòng chống tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an lên kế hoạch triệt xóa tụ điểm ăn chơi, thác loạn tại quán karaoke Ruby.

Tổng hợp đến ngày 1-7, cơ quan công an thu giữ được tại quán karaoke Ruby 87 viên nén ma túy, 18 túi đựng chất bột, tinh thể cùng nhiều vỏ túi có dính chất bột, tinh thể nghi ma túy. Tạm giữ 23 ô tô cùng 56 xe mô tô các loại và nhiều tài liệu liên quan khác.

Công an TP cũng đã thống nhất cùng Viện Kiểm sát nhân dân TP ra quyết định bắt khẩn cấp Lê Xuân Nam và Bùi Đức Huy (23 tuổi, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) về hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Các
Các "dân chơi" bị tạm giữ đưa về Trung tâm huấn luyện Đồng Giới, Hải Phòng để sàng lọc - Ảnh: TIẾN THẮNG

Lý giải về việc phải đến ngày 29-6 vừa qua cơ quan công an mới tiến hành triệt phá tụ điểm ăn chơi, thác loạn này mặc dù dư luận đã có phản ánh từ khá lâu, đại tá Điềm cho rằng cơ quan công an cũng đã chủ động nắm bắt, quản lý ngay từ khi quán karaoke này bắt đầu đi vào hoạt động.

Trước đó 10 ngày Công an TP cùng Cục C47 đã lên kế hoạch triệt phá. Tuy nhiên nhận thấy thời cơ và các công tác để đảm bảo an toàn tuyệt đối chưa thật chủ động nên phải tạm hoãn. Đến rạng sáng 29-6, khi thời cơ và công tác đảm bảo an toàn, chắc chắn, công an mới đồng loạt tiến hành đột kích.

Về thông tin dư luận cho biết bà Nguyễn Thị Thu Thủy, giám đốc công ty Thủy Ngọc, là người thân của một lãnh đạo Công an TP Hải Phòng, ông Điềm khẳng định bà Thủy không có mối quan hệ thân thiết nào với các lãnh đạo Công an TP.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên