30/10/2013 22:33 GMT+7

Tạm đình chỉ công tác HLV Hoàng Văn Phúc

S.H - N.K
S.H - N.K

TT - LĐBĐ VN (VFF) đã quyết định tạm đình chỉ công tác đến hết giải đối với HLV đội U-23 VN Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng do để đội U-23 VN thi đấu thiếu tích cực trong trận hòa 3-3 với CLB Bangu Atletico (Brazil) ở lượt đấu cuối vòng bảng (bảng B) Giải bóng đá truyền hình Bình Dương- cúp Number One 2013 đêm 30-10 trên sân Gò Đậu (Bình Dương).

Ông Phúc và ông Tùng phải viết báo cáo giải trình về những gì xảy ra trong trận đấu với Bangu trước khi VFF đưa ra quyết định cuối cùng về án kỷ luật (có thể) dành cho họ.

Thay thế HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U-23 VN trong trận bán kết gặp đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc diễn ra lúc 16g ngày 1-11 là trợ lý Phùng Thanh Phương. Thay ông Trương Hải Tùng ở vị trí trưởng đoàn là tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng. Một quan chức của VFF cho biết: "Nếu HLV đội U-23 VN Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng giải trình không thuyết phục, VFF sẽ cân nhắc không sử dụng hai người này cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm tại Myanmar".

HLV Hoàng Văn Phúc (phải) trong trận U-23 VN hòa Bangu 3-3. Ảnh: Sĩ Huyên

Ngất ngây và hụt hẫng - đó là cảm nhận chung của khán giả khi xem trận U-23 VN gặp Bangu Atletico. Ngất ngây bởi U-23 VN đã có những thời điểm chơi rất thăng hoa, buộc đối thủ phải cuốn theo, rượt đuổi rất vất vả để rồi dẫn trước đến 3-1 chỉ sau 50 phút. Tiền vệ trẻ Phi Sơn (19) đã làm bùng nổ cầu trường với hai pha làm bàn đẳng cấp. Đầu tiên là cú đi bóng solo như làm xiếc qua ba hậu vệ Bangu trước lúc tung cú sút chìm chéo góc lưới năng tỉ số lên 2-1. Năm phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, cũng lại Phi Sơn thực hiện cú đột phá táo bạo và kết thúc bằng cú cứa lòng vào góc xa đẹp mắt, nâng tỉ số lên 3-1.

Nhưng, đó chỉ là những gì mà U-23 VN thể hiện được trong trận này. Từ khi dẫn hai bàn cách biệt cho đến cuối trận là cả một chuỗi thời gian U-23 VN chơi chùng xuống một cách khó hiểu và để cho Bangu lần lượt ghi bàn gỡ hòa 3-3. Trên khán đài xuất hiện rất nhiều tiếng hò hét phản ứng thái độ thi đấu thiếu tích cực, và từ phút 60 trở đi người xem lần lượt kéo nhau ra về với thái độ hết sức bực dọc chen lẫn sự hụt hẫng. “Thượng đế” hụt hẫng bởi niềm tin mà họ dành cho dàn cầu thủ trẻ VN không được đền đáp tương xứng.

[quotes]

Nếu HLV đội U-23 VN Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng giải trình không thuyết phục, VFF sẽ cân nhắc không sử dụng hai người này cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm tại Myanmar

[/quotes]

Trả lời giới truyền thông sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc nói: "Tôi đã thay đổi đội hình xuất phát sau khi biết kết quả trận Đồng Nai- Semen Padang. Một số vị trí chưa thi đấu được tôi tung vào sân để tìm lại cảm giác bóng. Và họ cũng thừa biết rằng bất kể kết quả thế nào thì U-23 VN vẫn vào bán kết. Tuy nhiên, tôi nhắc nhở cầu thủ là họ cần phải chơi quyết tâm và tôn trọng khán giả hơn. Tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm với hàng phòng ngự, đặc biệt là hai bàn thua quá dễ dàng vào cuối trận. Tâm lý được nghỉ ít hơn một ngày so với hai đội ở bảng A là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ giữ chân, không còn thi đấu mạnh mẽ như trong hiệp một. Nói chung, tôi không hài lòng với hàng phòng ngự của đội nhà trong trận đấu này”.

[box]

Sự cố trọng tài rút nhầm thẻ

Phút 45+2, hậu vệ Oliveira Dias (21) đánh nguội tiền đạo Mạc Hồng Quân trong vòng cấm. Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh lại rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Fabio (22) và cho đội U-23 VN hưởng quả 11m. Ngay lập tức, cầu thủ bị đuổi nhầm Fabio phản ứng. Trọng tài bàn Võ Minh Trí đã chạy vào sân nhắc đồng nghiệp Hoàng Phạm Công Khanh điều chỉnh lại. Sau đó, Dias rời sân và Fabio trở vào sân thi đấu. 

[/box]

S.H - N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên