05/10/2016 16:42 GMT+7

Tạm đình chỉ 3 nhân viên quản lý trật tự đô thị sai phạm

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Sau khi viết kiểm điểm thừa nhận “thu phí” sai quy định của tiểu thương, 3 nhân viên thuộc tổ quản lý trật tự đô thị phường Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM bị tạm đình chỉ công tác.

Ba nhân viên gồm ông Huỳnh Thanh Bằng, Nguyễn Xuân Sang, Nguyễn Hoàng Thái Sơn đã bị tạm đình chỉ công tác để xử lý một số sai phạm trong việc “thu phí” tiểu thương - Ảnh: HOÀNG LỘC
Ba nhân viên bị tạm đình chỉ công tác để xử lý một số sai phạm trong việc “thu phí” tiểu thương - Ảnh: HOÀNG LỘC

Ngày 5-10, ông Nguyễn Anh Cường - Chánh văn phòng UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết, đội quản lý trật tự đô thị quận vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 nhân viên quản lý trật tự đô thị phường Bình Hưng Hòa A để xác minh, xử lý một số sai phạm trong việc “thu phí” sai quy định của tiểu thương.

Ba nhân viên bị tạm đình chỉ công tác gồm ông Huỳnh Thanh Bằng, Nguyễn Xuân Sang, Nguyễn Hoàng Thái Sơn. Đây là các nhân viên bị báo Tuổi Trẻ phản ánh trong bài viết: “Kiểu phạt kỳ lạ của trật tự đô thị”.

Trước đó, ngay khi báo Tuổi Trẻ đăng bài viết phản ánh về cách làm việc kỳ lạ của nhóm nhân viên quản lý trật tự đô thị. Thay vì lập biên bản xử phạt, trình quyết định cho người vi phạm thì các nhân viên này chỉ xé cho tiểu thương một mẩu “biên lai thu tiền phạt” và thu tiền “tươi” 150.000 đồng/người.

Từ phản ánh này, UBND quận Bình Tân khẳng định việc làm của các nhân viên này là sai quy trình nghiêm trọng, đồng thời chỉ đạo các đơn vị quản lý kiểm tra, xử lý nghiêm. 

Từ chỉ đạo này, trong ngày 3-10, bà Lê Thị Kim Loan - Chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân) đã phối hợp với Đội quản lý trật tự đô thị quận tổ chức họp yêu cầu các nhân viên này viết kiểm điểm. Tuy nhiên, việc có hay không chuyện tiêu cực trong “thu phí” tiểu thương, bà Loan khẳng định: “Các nhân viên thu tiền để bỏ túi riêng là không có”.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên