25/02/2018 19:59 GMT+7

Tạm biệt Pyeongchang, hẹn gặp ở Bắc Kinh 2022!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tối 25-2, Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc ngắn gọn nhưng giàu cảm xúc tại sân vận động Olympic ở Gangwon (Hàn Quốc).

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach trao cờ Olympic cho Thị trưởng thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) - chủ nhà của Olympic mùa đông 2022. Ảnh: REUTERS

Cũng giống như lễ khai mạc, nước chủ nhà Hàn Quốc đã mang đến cho khán giả trên toàn thế giới những tiết mục trình diễn ấn tượng dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Điểm nhấn của lễ bế mạc như thường lệ là nghi thức trao cờ Olympic cho nước chủ nhà tiếp theo. Bốn năm nữa, Olympic mùa đông 2022 sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sau nghi thức nhận cờ Olympic, chủ nhà Olympic mùa đông 2022 Trung Quốc đã có một màn biểu diễn chào mừng hoành tráng. Dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, 24 nghệ sỹ (tượng trưng cho kỳ Olympic mùa đông thứ 24) với đội trưởng là 2 chú gấu trúc đã gửi đến thế giới thông điệp: “Hẹn gặp ở Bắc Kinh 2022”.

Tiết mục biểu diễn của Trung Quốc được kết thúc bằng một đoạn clip ngắn, trong đó người dân ở khắp nơi tại đất nước đông dân nhất thế giới đã thay nhau gửi lời mời bạn bè quốc tế đến với Bắc Kinh 4 năm nữa.

Cuối đoạn clip này là sự xuất hiện của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Tập Cận Bình tiếp tục gửi lời chào cũng như lời mời bạn bè thế giới đến Bắc Kinh năm 2022.   

Kết thúc 18 ngày tranh tài, đứng đầu bảng tổng sắp huy chương là Na Uy với 14 HCV, 14 HCB và 11 HCĐ. Na Uy đã giành được ngôi đầu đầy ngoạn mục khi VĐV trượt tuyết băng đồng Marit Bjorgen mang về tấm HCV cuối cùng, vừa đủ để quốc gia Bắc Âu này qua mặt đoàn thể thao Đức (có cùng 14 HCV nhưng chỉ có 10 HCB, 7 HCĐ). Xếp ngay sau đó là Canada (11 HCV), Mỹ (9 HCV)... Chủ nhà Hàn Quốc xếp thứ 7 với 5 HCV.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại lễ bế mạc:

 Ivanka Trump - ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump - rạng rỡ trong buổi lễ bế mạc Olympic mùa đông 2018. Ảnh: REUTERS
Một tiết mục biểu diễn ấn tượng dựa trên sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại của chủ nhà Hàn Quốc tại lễ bế mạc. Ảnh: REUTERS
Các CĐV ngồi trên khán đài xem lễ bế mạc Olympic mùa đông 2018. Ảnh: REUTERS
Nữ ca sỹ nổi tiếng của Hàn Quốc là CL trình diễn tại lễ bế mạc. Ảnh: REUTERS
Hai đoàn VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên tiếp tục diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất. Ảnh: REUTERS
Tại lễ bế mạc, ban tổ chức Olympic đã gửi lời cảm ơn đến lực lượng tình nguyện viên. Sau khi nhận hoa cảm ơn, một tình nguyện viên đã lấy điện thoại "tự sướng" với 3 tình nguyện viên còn lại và 2 VĐV đến từ Mỹ và Phần Lan. Ảnh: REUTERS
Thị trưởng Bắc Kinh Chen Jining vẫy cờ Olympic tại lễ bế mạc. Bắc Kinh sẽ là thành phố chủ nhà của Olympic mùa đông 2022. Ảnh: REUTERS
Tiết mục ấn tượng của nước chủ nhà Olympic mùa đông 2022 Trung Quốc. Ảnh: REUTERS
Chủ tịch Tập Cận Bình xuất hiện trong clip và gửi lời mời bạn bè quốc tế đến Trung Quốc 2022. Ảnh: REUTERS
Chỉ tịch IOC Thomas Bach (thứ ba từ phải) "thả tim" trong lễ bế mạc. Ảnh: REUTERS
Màn trình diễn pháo hoa ở lễ bế mạc Olympic mùa đông 2018. Ảnh: REUTERS
HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên