01/06/2011 11:09 GMT+7

Tạm biệt Del Neri, chào Conte

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

TTO - Không có bất ngờ xảy ra xung quanh vị trí chiếc ghế nóng của Câu lạc bộ Juventus, khi ứng viên sáng giá nhất Antonio Conte sẽ chính thức trở thành nhà cầm quân mới của đội bóng thành Turin ở mùa giải 2011-2012.

TTO - Không có bất ngờ xảy ra xung quanh vị trí chiếc ghế nóng của Câu lạc bộ Juventus, khi ứng viên sáng giá nhất Antonio Conte sẽ chính thức trở thành nhà cầm quân mới của đội bóng thành Turin ở mùa giải 2011-2012.

Theo đó, người tiền nhiệm Luigi Del Neri phải nói lời tạm biệt đội chủ sân Olimpico sớm chỉ sau một mùa giải làm việc. Trước đó, cựu huấn luyện viên của Sampdoria đã tiết lộ thông tin mình phải xách vali rời Juventus từ lúc mùa giải còn một vòng đấu nữa mới kết thúc. Theo AFP, hợp đồng của tân HLV Antonio Conte và Juventus có thời hạn hai năm.

Antonio Conte vốn không phải một cái tên xa lạ với “lão phu nhân”. Ông từng là một trong những tiền vệ xuất sắc của Juve giai đoạn 1992-2004. Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, Conte bắt đầu thử sức trên hàng ghế chỉ đạo và từng trải nghiệm nơi các đội bóng như Arezzo, Bari, Atalanta và Siena.

Trở lại Juventus lần này, thử thách với Conte là không hề nhỏ khi phải vực dậy đội bóng tên tuổi nhất nhì nước Ý. Ở mùa giải vừa qua, Juventus chỉ cán đích thứ bảy chung cuộc dù chiêu mộ rất nhiều cầu thủ. Tuy nhiên, Conte vẫn rất tự tin trước muôn vàn khó khăn phải đối mặt.

“Với tôi, được dẫn dắt Juventus giống như trở về mái nhà thân yêu. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến câu lạc bộ. Sắp tới, tôi sẽ thảo luận với tổng giám đốc Beppe Marotta trong việc làm sao để tạo ra một đội bóng hùng mạnh. Với những bản hợp đồng mới kết hợp cùng kinh nghiệm của các cựu binh, tôi tin thời hoàng kim của Juve sẽ sớm trở lại”, cựu thành viên tuyển Ý nói.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bóng đá