Thứ 2, ngày 12 tháng 4 năm 2021

Tài xế 'nghênh chiến' với thanh tra giao thông ở trạm cân lưu động

16/01/2019 18:12 GMT+7

TTO - Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online nhiều ngày qua, các tài xế liên tục cho đậu xe thành hàng dài gần với tổ tuần tra kiểm soát tải trọng, đồng thời có thời điểm đến gây áp lực và ra một số “yêu sách”.

Tài xế nghênh chiến với thanh tra giao thông ở trạm cân lưu động - Ảnh 1.

Một số tài xế xe chở cát đến gần tổ tuần tra kiểm soát tải trọng và gây áp lực - Ảnh: ĐỨC TRONG

Những ngày qua tại khu vực cầu tạm Tân Hà 1 trên tỉnh lộ 766 thuộc huyện Đức Linh (Bình Thuận), nhiều tài xế lái xe chở cát ngang nhiên gây áp lực với lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT Bình Thuận, sau khi trạm cân lưu động được triển khai tại đây.

Trạm cân lưu động được lắp đặt gần cầu tạm Tân Hà 1, bên phía trung tâm huyện Đức Linh. Những chiếc xe chở cát có dấu hiệu quá tải trọng chạy trên tỉnh lộ 766 hướng từ trung tâm huyện Đức Linh về huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) phải bị kiểm tra trước khi qua cầu.

Tài xế nghênh chiến với thanh tra giao thông ở trạm cân lưu động - Ảnh 2.

Xe chở cát đậu thành hàng dài gần trạm cân lưu động - Ảnh: ĐỨC TRONG

Bên kia cầu cũng có sẵn một tổ tuần tra ngăn chặn những chiếc xe có dấu hiệu quá tải khi đi về phía trung tâm huyện Đức Linh. Nhưng xe chở cát lưu thông theo hướng này không đáng kể.

Sợ bị cân "dính" quá tải trọng, nhiều tài xế cho xe tấp vào lề đường, đậu thành hàng dài với ý định canh chừng lúc tổ tuần tra nghỉ sẽ chạy qua cầu. Tuy nhiên trạm cân lưu động nơi đây hoạt động 24/24 giờ cho đến gần Tết Nguyên đán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Thanh tra giao thông Bình Thuận cho biết lý do trạm cân lưu động được triển khai tại đây là để kiểm soát, không cho xe vượt quá tải trọng 22 tấn qua cầu tạm Tân Hà 1.

Đặc biệt là thời điểm giáp Tết Nguyên đán, lưu lượng xe qua lại rất đông nên phải đảm bảo an toàn cho cây cầu tạm này. Toàn bộ lực lượng thanh tra giao thông của tỉnh Bình Thuận đều tăng cường về đây, thay phiên túc trực.

Đỉnh điểm vụ việc là một số tài xế đến tổ tuần tra ra "yêu sách" phải đặt thêm một trạm cân lưu động phía bên kia cầu, nếu không sẽ tiếp tục gây căng thẳng. Về lý do ra "yêu sách" này, họ cho rằng triển khai trạm cân như vậy là không công bằng trong kinh doanh.

Cụ thể trong khi khu vực hai bên đầu cầu có nhiều mỏ cát, nếu kiểm soát tải trọng một bên thì bên còn lại bán chạy. Mặc dù đã được giải thích rõ mục đích của trạm cân ở đây là kiểm soát tải trọng xe qua cầu, không có thiên vị, xe nào vi phạm đều bị xử phạt... nhưng các tài xế vẫn không đồng tình.

Tránh gây hiểu lầm và căng thẳng giữa các bên, Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận đã đặt thêm một trạm cân lưu động phía bên kia cầu Tân Hà 1. Lúc này các tài xế mới chịu rút đi.

Nhưng vừa đặt thêm trạm mới, giới tài xế và doanh nghiệp vận tải bên kia cầu cũng gây áp lực lên lực lượng thanh tra giao thông. Thậm chí có thời điểm một số đối tượng nhắn tin "răn đe" các lực lượng làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Thanh tra giao thông Bình Thuận cho biết thêm mặc dù bị áp lực nhưng vẫn phải thực hiện nghiệm chỉnh công việc đề ra.

Trước đó, ngày 3-9-2018, cầu Tân Hà 1 trên tỉnh lộ 766 bị đổ sập. Giao thông tạm thời chia cắt do đây là tuyến đường huyết mạch ở khu vực.

Tỉnh Bình Thuận đã cho lắp cầu tạm bằng thép để các phương tiện qua lại trong lúc chờ thi công cầu mới. Cầu tạm giới hạn các loại xe có tải trọng trên 22 tấn.

Đây là khu vực "nóng" về tình trạng khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép ở địa phương.

Tài xế nghênh chiến với thanh tra giao thông ở trạm cân lưu động - Ảnh 3.

Xe cộ lưu thông trên cầu tạm Tân Hà 1 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tài xế nghênh chiến với thanh tra giao thông ở trạm cân lưu động - Ảnh 4.

Mố đỡ cầu tạm Tân Hà 1 - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tài xế nghênh chiến với thanh tra giao thông ở trạm cân lưu động - Ảnh 5.

Trạm cân lưu động được triển khai để kiểm soát tải trọng xe qua cầu tạm Tân Hà 1 - Ảnh: ĐỨC TRONG

ĐỨC TRONG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận