20/07/2017 14:47 GMT+7

Tài xế xe buýt Huế đình công, nhiều khách trễ giờ làm

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Sáng 20-7, hơn 40 tài xế xe buýt của Công ty TNHH TM DV Hoàng Đức đình công, không chở khách để đòi tiền lương và bảo hiểm xã hội, khiến nhiều hành khách đi xe trễ giờ làm.

Hàng chục tài xế lái xe buýt cho Công ty TNHH TM DV Hoàng Đức đình công không chở khách - Ảnh: NHẬT LINH

Các tài xế cùng đến trước trụ sở công ty tại phường An Đông, TP Huế đòi tiền lương và bảo hiểm xã hội.

Anh Hoàng Văn Mẫn, một tài xế xe buýt, cho biết hiện công ty Hoàng Đức đang nợ tiền lương và tiền bảo hiểm xã hội của anh gần 20 triệu đồng.

“Không chỉ mình tôi mà tất cả các anh em đang đình công tại đây đều bị nợ tiền như vậy. Họ không chỉ nợ lương, nợ tiền bảo hiểm mà còn nợ cả tiền đổ xăng, dầu, tiền rửa xe của chúng tôi nữa…” - anh Mẫn bức xúc.

Còn anh Trần Ngọc Vũ, tài xế xe buýt, cho biết đại diện anh em lái xe buýt đang cùng Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên-Huế củng cố hồ sơ để kiện công ty Hoàng Đức ra tòa.

Nhiều hành khách đi xe buýt bị trễ giờ làm do tài xế xe buýt đình công - Ảnh: NHẬT LINH

Nhiều tài xế lái xe buýt nói công ty Hoàng Đức nợ tiền lương và bảo hiểm xã hội - Ảnh: NHẬT LINH

Đến hơn 8h sáng cùng ngày, tại khu vực diễn ra đình công, hơn 16 chiếc xe buýt vẫn nằm im lìm tại bãi đỗ.

Một tài xế cho biết do tài xế nghỉ hết nên sáng nay gần như không có xe buýt nào chạy trong khu vực TP Huế hoạt động. Chỉ có 3 tuyến TP Huế - Nam Đông, TP Huế - Thuận An và TP Huế - Lăng Cô đủ tài xế và phụ xe để chạy.

* Cùng ngày, ông Hoàng Đức Đình, trưởng Phòng Hành chính - nhân sự Công ty TNHH TM DV Hoàng Đức, xác nhận doanh nghiệp đang khai thác 13 tuyến xe buýt trên toàn địa bàn Thừa Thiên-Huế. Trong số đó, có 5 tuyến xe được trợ giá.

Theo ông Đình, do thời gian gần đây hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, số người nghỉ việc nhiều, nên công ty chưa thể thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động.

Trong khi đó, ông Hoàng Đức Hoài - giám đốc công ty - hứa sẽ nộp tiền bảo hiểm xã hội của nhân viên trước ngày 20-8.

Theo số liệu của Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên-Huế, đến tháng 6-2017, công ty Hoàng Đức còn nợ hơn 20 tháng BHXH với số tiền trên 2,1 tỉ đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương - chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên-Huế - cho biết đơn vị đã cùng đại diện nhân viên công ty Hoàng Đức hoàn tất hồ sơ và gửi đơn kiện công ty ra tòa án.

“Chúng tôi cũng đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh và sẽ có những phương án tốt nhất nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động” - bà Hương nói.

 

 

 

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên