25/08/2016 18:25 GMT+7

Tài xế taxi xin khách cho chở thêm bệnh nhi cấp cứu

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 25-8, Công ty TNHH Open 99 (kinh doanh taxi) đã tặng bằng khen và trao thưởng đột xuất cho tài xế Chúc Kim Cảnh (36 tuổi) vì đã hành động đẹp khi xin hành khách đưa một bệnh nhi bị ngạt nước nguy hiểm đến tính mạng vào viện cấp cứu.

Tài xế Chúc Kim Cảnh được lãnh đạo công ty tặng giấy khen và trao tiền thưởng vì hành động đẹp của mình - Ảnh: A.L
Tài xế Chúc Kim Cảnh được lãnh đạo công ty tặng giấy khen và trao tiền thưởng vì hành động đẹp của mình - Ảnh: A.L

Theo anh Cảnh, chiều 24-8, khi anh đang chở hai khách nữ thì có nhiều người dân chặn xe yêu cầu chở một đứa trẻ bị ngạt nước vào viện cấp cứu. Trước đó, nhiều xe taxi, xe tải đi ngang nhưng đều không chịu chở.

“Lúc đầu tôi cũng bủn rủn tay chân, sợ quá đi. Nhìn đứa trẻ tím ngắt, bất tỉnh nên tôi cũng không nghĩ có hi vọng gì. Nhưng là mạng người mà, lại là em bé nữa, không cứu không được nên tôi xin khách trên xe cho chở đứa trẻ đến bệnh viện gần nhất cấp cứu và họ đồng ý” - anh Cảnh nhớ lại.

Hai hành khách còn thò tay ra vẫy xin mọi người nhường đường để xe đi đến bệnh viện nhanh hơn. 

Đứa bé được chở thẳng đến Bệnh viện 7B cấp cứu. Theo một điều dưỡng của bệnh viện, bé nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, tim còn đập.

Sau khi được sơ cứu, bé dần dần tỉnh lại, khóc được và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục cấp cứu.

Sáng 25-8, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết tình trạng của bé N.Đ.D (28 tháng tuổi) đã ổn định, khỏe mạnh, ăn uống lại được và có thể xuất viện trong thời gian sớm.

Tại bệnh viện, bà N.T.B.H (mẹ bé D., tạm trú KP.5, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) kể: khoảng 17g chiều 24-8, chồng bà rửa xe trước cửa, con trai chơi ngoài sân, còn bà nấu cơm trong nhà.

Một lúc sau, khi không thấy con đâu, hai vợ chồng vội đi tìm thì phát hiện bé D. trong hồ nước nuôi cá kiểng, sâu khoảng 0,8m, lúc này đã bất tỉnh và nổi trên mặt nước.

Hoảng hốt, hai vợ chồng chị H.vội vớt con lên rồi chạy đến một phòng khám gần nhà sơ cứu nhưng bé D. vẫn không tỉnh.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân đã tới phụ gia đình dẹp đường, kêu xe chở nạn nhân đi cấp cứu, nhưng nhiều tài xế không chịu cho tới khi anh Cảnh đi ngang.

Chiều cùng ngày, khi được tin bé D. đã khỏe mạnh, anh Cảnh cho biết rất vui, rất hài lòng vì đã hỗ trợ cứu được một đứa trẻ. Theo anh Cảnh, anh đã gặp nhiều trường hợp tương tự nhưng đây là ca nặng nhất.

“Tôi nghĩ là ở cương vị của tôi hay bất cứ ai cũng sẽ làm vậy thôi. Lúc về nhà tôi kể gia đình nghe và ai cũng vui vẻ đồng ý. Cảm ơn ông trời bé đã được cứu sống” - anh Cảnh hồ hởi cho biết.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên