08/04/2014 13:28 GMT+7

Tài xế say rượu, "quậy tưng" là giảng viên ĐH

TRÀ PHƯƠNG
TRÀ PHƯƠNG

TTO - Sau khi xác định tài xế say rượu, “quậy tưng” sau va chạm giao thông tại TP Vinh chính là giảng viên Khoa Xây dựng ĐH Vinh, lãnh đạo Khoa cho biết đã yêu cầu giảng viên này báo báo vụ việc.

Lái xe say xỉn “quậy tưng” sau khi va chạm giao thông

Eg08bPhS.jpg
CSGT Công an kiểm tra nồng độ cồn của ông Sơn, kết quả 1,21 miligam/1 lít khí thở - Ảnh: C.P

Sáng 8-4, trung tá Hoàng Duy Hà - Đội trưởng đội CSGT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ xử lý tài xế say rượu, “quậy tưng” trên phố sau khi gây tai nạn giao thông.

Trước đó, khoảng 15g10 ngày 3-4, trên QL1 đoạn chạy qua đường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa ôtô con mang BKS 37A-084.38 và hai xe máy. Tuy nhiên, tài xế “cố thủ” trong ôtô và "quậy" tưng bừng khi được mời ra khỏi xe.

Tổ xử lý CSGT Công an TP Vinh kiểm tra nhanh nồng độ cồn của tài xế ô tô cho thấy kết quả 1,21 miligam/1 lít khí thở (vượt quá nồng độ cồn cho phép). Trong quá trình tổ tuần tra xử lý thì tài xế này chống cự, đòi xé kết quả kiểm tra nồng độ cồn và gọi điện cho người thân “cầu cứu”.

Danh tính tài xế được xác định là ông Phạm Hồng Sơn (37 tuổi, ngụ tại khối 10, phường Lê Lợi, TP Vinh). Sau khi tìm hiểu được biết, ông Phạm Hồng Sơn là thạc sỹ, giảng viên trường ĐH Vinh - hiện đang giữ chức vụ tổ trưởng bộ môn kiến trúc quy hoạch, khoa Xây dựng - trường ĐH Vinh. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, lãnh đạo khoa Xây dựng - Trường ĐH Vinh đã yêu cầu ông Sơn báo cáo sự việc.

Ông Vũ Ngọc Sáu - trưởng Khoa Xây dựng ĐH Vinh - cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang chờ kết luận từ phía cơ quan công an. Mặc dù thầy Sơn sử dụng xe ôtô riêng và không có giờ dạy vào thời điểm xảy ra sự việc như báo chí nêu nhưng về phía chúng tôi cũng sẽ có hình thức xử lý riêng. Trường hợp giảng viên uống rượu say trong lúc lái xe ôtô là rất phản cảm đối với giảng viên, sinh viên của trường”.

Đội trưởng đội CSGT Công an TP Vinh Hoàng Duy Hà cho biết, hiện công an đang tạm giữ chiếc ôtô gây tai nạn để điều tra.

“Chúng tôi đã mời tài xế Sơn gây tai nạn và những người bị nạn lên để giải quyết vụ việc. Tài xế Sơn thừa nhận có sử dụng rượu trước khi điều khiển ôtô và kết quả đo nồng độ cồn cũng vượt mức cho phép. Theo điểm a, khoản 8, điều 5 Nghị định 171/2013 với nồng độ cồn 1,21mlg/1 lít khí thở, người điều khiển ôtô sẽ bị xử phạt hành chính từ 10-15 triệu đồng. Ngoài ra tài xế còn bị giữ giấy phép lái xe 2 tháng”, trung tá Hà cho biết thêm.

TRÀ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên