18/07/2015 10:08 GMT+7

Nghi vấn “bẫy” taxi trên cầu Vĩnh Tuy: Tài xế bảo hỏng xe

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sau khi Tuổi Trẻ Online đưa tin về nghi vấn “bẫy” taxi trên cầu Vĩnh Tuy, Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Hà Nội, đã mời lái xe taxi lên làm việc. Tài xế cho biết lái xe dừng đỗ khẩn cấp trên cầu vào trưa 16-7 do bục két nước.

Chiếc taxi dừng đỗ trên cầu Vĩnh Tuy từ thời điểm tháng 11-2014

Tuy nhiên, cộng đồng mạng không đồng ý với giải thích này và đã đưa thêm nhiều bằng chứng về việc chiếc taxi này đỗ trên cầu rất nhiều ngày trước đó.

Theo thông tin được Đội CSGT số 4 (đội CSGT bị tình nghi sử dụng “bẫy” taxi) công bố thì ngày 17-7 đã triệu tập lái xe taxi này lên làm việc. Tại Đội CSGT số 4, lái xe này cho biết tên là Đặng Ngọc Phát (25 tuổi, quê quán tại Xuân Trường, Nam Định).

Giải thích về việc dừng đỗ trên cầu, lái xe này cho biết vào sáng 16-7, lái xe này điều khiển xe taxi trên cầu thì bị bục két nước. Do đó anh Phát đã phải dừng đỗ khẩn cấp vào làn đường dành cho mô tô, xe máy.

Sau đó, anh này cũng tìm được một chiếc xô trong xe, nhặt được một cành cây trên cầu (được cho là ô tô khác làm rơi) để ra tín hiệu phía sau xe.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này được đưa ra, cộng đồng mạng đã “nổi sóng” khi công bố thêm nhiều bằng chứng về việc chiếc taxi này đã đỗ trên cầu từ nhiều ngày trước, thậm chí cả năm trước đó.

Diễn đàn otofun, một trong những diễn đàn về ô tô xe máy và giao thông lớn nhất Việt Nam, cũng đưa ra nhiều chủ đề để bàn luận. Cũng trên diễn đàn này, nhiều hình ảnh về chiếc taxi ABC trên đỗ trên cầu Vĩnh Tuy đã được đưa ra.

Trong đó có những bức ảnh chụp cho thấy xe dừng đỗ ở vị trí khác và không có xô nước, cành cây ra tín hiệu cho phương tiện khác. Có những bức ảnh, clip được nhiều người tham gia giao thông ghi lại chứng minh chiếc xe này đỗ trên cầu trong khoảng các ngày 28-11-2014, 26-6-2015.

Do đó, cộng đồng mạng cho rằng việc lái xe taxi giải thích rằng xe hỏng do bục két nước là không hợp lý, thậm chí có ý kiến khá hài hước cho rằng chiếc xe này chỉ bị hỏng két nước và chỉ bị hỏng ở trên cầu...

Hiện vụ việc vẫn chưa có kết luận cuối cùng về việc có hay không “bẫy” taxi trên cầu Vĩnh Tuy. 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên