07/04/2016 10:33 GMT+7

Tài tử đồng tính Ian McKellen không muốn kể chuyện đời

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngôi sao trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn quyết định trả lại 1,4 triệu USD tiền thù lao viết hồi ký cho nhà xuất bản vì ông không muốn "đi ngược lại quá khứ đời mình".

 

Tài tử Ian McKellen năm nay 76 tuổi - Ảnh: AAP
Tài tử Ian McKellen năm nay 76 tuổi - Ảnh: AAP

Vậy là thế giới sẽ không có cơ hội được đọc hồi ký của nam tài tử người Anh Ian McKellen từng hai lần được đề cử giải Oscar và giành được một Quả cầu vàng.

Đầu tháng này, ngôi sao trong bộ phim Chúa tể những chiếc nhẫn quyết định trả lại NXB Hodder & Stoughton 1,4 triệu USD tiền bản quyền đã ứng trước cho ông từ năm ngoái.

Theo Hollywood Reporter, phát biểu tại Lễ hội văn chương Oxford, tài tử 76 tuổi và cũng là nhà hoạt động về quyền của những người đồng tính nam giải thích cho quyết định này:

“Tôi đã dành ra chín tháng để viết nó, và tôi cũng đã nhận được một khoản ứng trước hậu hĩnh. Nhưng rồi tôi đã trả lại số tiền. Có một chút đau đớn.

Tôi đã không muốn đi ngược lại quá khứ đời mình và hình dung về những điều mà cho tới nay tôi vẫn không hiểu.

Sự riêng tư của đời tôi, tôi không hoàn toàn hiểu chính mình và điều đó không liên quan với những việc tôi làm để mưu sinh. Vậy nên tôi xin lỗi”.

Năm 1988, ở tuổi 49, nghệ sĩ Ian McKellen công khai mình là người đồng tính. Năm ngoái ông thừa nhận là ông hối tiếc vì không nói điều đó sớm hơn.

Ông nói: “Tôi nghĩ đáng lẽ tôi đã trở thành một người khác và hạnh phúc hơn”.

Với những đóng góp lớn về nghệ thuật, ông McKellen được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ năm 1991.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên