09/11/2015 15:49 GMT+7

​Nhạc phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” hay nhất mọi thời đại

BÌNH MINH (Theo BBC)
BÌNH MINH (Theo BBC)

TTO – Nhạc nền phim Chúa tể những chiếc nhẫn do Howard Shore biên soạn tiếp tục được bình chọn là nhạc phim hay nhất mọi thời đại năm thứ 6 liên tiếp, trang BBC đưa tin.

Chúa tể những chiếc nhẫn
Ca khúc Into the West trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn từng đoạt giải Oscar dành cho Ca khúc hay nhất - Ảnh: BBC

Cũng như những năm trước, các ca khúc trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn vượt mặt các đối thủ nặng ký khác như nhạc phim Schindler's List, Gladiator, hay Star Wars để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do kênh Classic FM bình chọn.

Diễn viên Elijah Wood, người đóng vai Frodo Baggins trong phim, cho biết phần nhạc nền đóng vai trò “cực kỳ to lớn” trong việc giúp nhận dạng bộ phim.

“Tôi nghĩ rằng nhạc nền rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn đối với bộ phim. Những bài nhạc này mang tính biểu tượng vì nó khiến bạn nhớ đến phim ngay khi nghe”, anh khẳng định.

Chúa tể những chiếc nhẫn
Cảnh trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn - Ảnh: NBC

Dù không nằm ở vị trí đầu bảng nhưng các ca khúc của nhà soạn nhạc John Williams như Jurassic Park, Saving Private Ryan, E.T. hay Raiders of the Lost Ark vẫn luôn nằm trong top 30 trong suốt 8 năm qua.

Trong khi đó, các ca khúc của James Horner, người qua đời trong một tai nạn máy bay hồi tháng 6 năm nay gồm nhạc phim Braveheart, Titanic, Apollo 13Avatar cũng đồng loạt thăng hạng.

Top 5 nhạc nền hay nhất mọi thời đại gồm: Chúa tể những chiếc nhẫn (Howard Shore), Schindler's List (John Williams), Gladiator (Hans Zimmer), Star Wars (1977) (John Williams) và Out of Africa (John Barry).

* Nghe nhạc phim Chúa tể những chiếc nhẫn:

BÌNH MINH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên