23/02/2016 22:40 GMT+7

Tài tử 5 tỉnh thành dự liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Từ tối 23-2, 5 đoàn đờn ca tài tử đến từ TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai và Long An luân phiên biểu diễn tại liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ lần thứ 22 tại đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ (Cần Giuộc, Long An).

Sân khấu liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ lần thứ 22 - Ảnh: SƠN LÂM
Sân khấu liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ lần thứ 22 - Ảnh: SƠN LÂM

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhân dịp lễ cầu an đình Vạn Phước và lễ Húy kỵ nghệ nhân, nhạc sư Nguyễn Quang Đại - người được vinh danh là nghệ nhân tài tử đầu tiên và góp công lớn trong việc sáng tạo và phát triển loại hình nghệ thuật đàn ca tài tử.

Liên hoan năm nay được tổ chức hai đêm 23 và 24-2. Ngoài các đoàn tài tử chính của 5 tỉnh kể trên, còn có các đoàn tài tử từ huyện Đức Hòa, Thủ Thừa, Tân Trụ, Bến Lức, thị xã Kiến Tường (Long An) tham gia phục vụ người mộ điệu.

Ngoài việc thưởng thức những tiết mục đặc sắc, người dân còn được dịp tìm hiểu thêm về những nghệ dân, nhạc sư, nhạc sĩ qua các thời kỳ được vinh danh tiểu sử trước đình Vạn Phước.

Dịp này, Hội văn nghệ dân gian Việt Nam còn truy tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho nghệ nhân Đinh Văn Năm và phong tặng danh hiệu nghệ nhân dân gian cho nghệ nhân Nguyễn Văn Út, Võ An Toàn, Trần Trung Dung (cùng ngụ tỉnh Long An).       

Đêm khai mạc liên hoan 23-2 thu hút hàng trăm người mộ điệu đến tham dự.  

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên