01/05/2005 18:37 GMT+7

Tại sao tôi không được yêu?

TTO
TTO

TTO - * Cho đến bây giờ em cũng không hiểu vì sao mà em vẫn còn... lẻ loi đi về mặc dù em đã 25 tuổi rồi. Em không ủ rũ, không bi quan. Em rất yêu đời, sống vui vẻ và tích cựa nhưng vẫn không chàng trai nào yêu em cả. (Em cũng đã từng để ý nhiều người nhưng không được đáp lại và em cũng không đủ can đảm để thực hành câu "Cọc đi tìm trâu").

AhoH2JHy.jpgPhóng to

Em là một cô gái độc lập, em sống tự lập, đủ sức lo cho cuộc sống của mình, nghề nghiệp ổn định. Em không xinh nhưng bạn bè em đều nói em dễ thương. Em không có nhiểu bạn bè nhưng có một vài người bạn thân rất yêu thương em và em cũng rất yêu quý những người bạn đó. Tình cảm dành cho mọi người thì bao la nhưng không hiều sao cho đến giờ này em vẫn chưa có người yêu. Em cũng không lý giải nổi nữa.

Mặc dù không có người yêu cũng không làm cho cuộc sống của em bế tắc nhưng như vậy thì em thấy mình sao mà... kém cỏi quá. Và đôi khi cũng thấy rất cô đơn, nhất là vào những ngày lễ tết. Việc có người yêu có vẻ hơi khó đối với em. Em cũng đã suy tính để tìm ra câu trả lời nhưng không trả lời nổi. Đôi khi em cũng tin vào duyên số nhưng chẳng biết bao giờ mới đến số của em!? Gia đình liệt em vào hàng ê sắc rồi. Bạn bè cũng vậy. Em thấy nao núng quá.

Tương lai của em có vẻ bi kịch quá, trừ phi có ai đó chịu yêu em. Em nghĩ vậy đó. Tình yêu của em dành cho mọi người thì không thiếu đâu nhưng quanh em hình như... không có bóng dáng của đấng mày râu nào. Em hoang mang quá. Chuyên viên có thể giúp em, chỉ cho em một hướng đi mới để có thể thay đổi phần nào đời sống tình cảm hiện tại của em được không? Em cảm ơn rất nhiều! (Ký tên: Cô gái bị... "ruồng bỏ")

- TS Huỳnh Văn Sơn: Chào bạn gái bi quan! Phải dùng từ bi quan chứ không thể dùng từ bị ruồng bỏ em ạ! Mới 25 tuổi thôi thì em vẫn đang ở vào độ tuổi thanh xuân thực sự đấy em ạ! Tình yêu không thể muốn là có, tìm là được mà phải được xây dựng trên cơ sở tự nguyện từ hai phía cho nên vấn đề ở em chỉ là thời điểm thôi. Em đã để ý nghiều người nhưng liệu rằng em đã bày tỏ để người khác biết hay không? Nếu “trâu khôn” biết tìm “cọc tốt” thì cũng quá tuyệt chứ có gì mà em lại sợ?

Đừng để suy nghĩ và cảm xúc của mình theo người này - người khác hay theo những xu hướng quá bi quan. Đừng nghe gia đình phán là ê sắc hay bạn bè chọc ghẹo rồi đâm ra chán nản hoặc vội vàng “vơ” liều lại càng dễ bị “ruồng bỏ” hơn nữa em ạ.

Hãy khéo léo sử dụng cái dễ thương, duyên dáng của em để mở rộng mối quan hệ và đi vào chiều sâu của quan hệ thân tình để có thể tìm phân nữa của mình đang đi lạc. Tuy nhiên, cũng đừng tỏ ra độc lập quá mức, đừng quá “bao la” trong quan hệ với mọi người thì cũng khó có người can đảm chọn mình. Tự tin rằng khi em cố gắng hoàn thiện mình và biết cách bộc lộ tình cảm, em sẽ tìm được một tình yêu đích thực chứ không phải là trông chờ duyên số thụ động và mòn mỏi. Chúc em tự tin hơn!

* Tôi từng có gia đình nhưng chồng tôi nghiện rượu nặng, thường xuyên về gây chuyện chửi mắng tôi nên tôi đã chia tay. Vì có một số trục trặc mà chúng tôi đã không đăng ký thủ tục kết hôn cũng như ly hôn.

Cách đây 8 tháng tôi có nhận lời yêu một người. Anh ấy cũng thường xuyên động viên, an ủi tôi. Sau đó, chúng tôi có về ra mắt gia đình anh ấy. Tuy nhiên, gần đây, tôi phát hiện anh có nhắn tin nhớ thương với cô bạn cũ (đã từng sống với nhau như vợ chồng), mặc dù lúc nào anh cũng nói rằng đã chấm hết với cô ấy, chỉ muốn trêu chọc cô ấy...

Tôi đã hết niềm tin với anh ấy và không còn muốn kết hôn với anh ấy nữa... Liệu tôi làm vậy là đúng? Tôi đã 29 tuổi rồi, tôi có còn cơ hội tìm kiếm một tình yêu khác nữa không? (T.D.)

- TS Huỳnh Văn Sơn: Mất niềm tin trong tình yêu sẽ đẩy chị vào trạng thái rất chơi vơi. Điều này đang xảy ra trong tình cảm của chị và anh ấy. Yêu anh ấy nhưng muốn xa anh ấy, trạng thái này rất đau khổ phải không ạ?

Vấn đề quan trọng cần đề cập ở đây đó là:

Thứ nhất, về tư cách của anh ấy. Tại sao anh ấy lại muốn quấy rối cuộc sống của người mà mình đã từng yêu. Đâu có nghĩa không đến được với nhau là sẽ thù hận, căm ghét nhau như kẻ thù?

Thứ hai, về sự nghiêm túc và rõ ràng trong tình cảm. Anh ta chưa quên được mối quan hệ cũ và người yêu cũ, đã vội vàng đến với chị để thiết lập một mối quan hệ yêu đương mới. Rõ ràng là sự băn khoăn của chị là có cơ sở.

Tuy vậy, tình yêu vẫn có những lý lẽ riêng của nó và có thể cho phép tôi biện bạch cho anh ấy là anh ấy đã sai lầm. Hãy để tình cảm của mình “lắng” lại rồi sau đó mới đưa ra quyết định. Anh ấy hãy chứng minh tình yêu đối với chị bằng những hành vi và những thái độ hết lòng hơn, dứt khoát hơn với quá khứ. Nếu được như thế, tuỳ vào tình yêu của chị để chị quyết định. Hãy tạo cơ hội cho anh ấy và cho chính mình lần nữa chị ạ! Hy vọng chị sẽ sáng suốt đưa ra quyết định.

* Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: online@tuoitre.com.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên