14/11/2014 11:07 GMT+7

​Tại sao phải nộp hình thẻ khi làm thẻ ATM?

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - * Ngày 5-11-2014, tôi đến Ngân hàng (NH) Đông Á trên đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.HCM để mở tài khoản sử dụng thẻ ATM.

Nhân viên NH yêu cầu tôi phải nộp một ảnh 3x4 và 50.000 đồng, đồng thời hẹn ngày 14-11 đến nhận thẻ ATM. Tuy nhiên tới ngày 7-11, tôi đến NH báo hủy tài khoản vì lý do cơ quan không trả tiền qua NH nữa.

Tại sao khi làm thẻ ở các NH khác khách không bị yêu cầu nộp hình thẻ, nhưng ở NH Đông Á có quy định này? Ngoài ra, số tiền 50.000 đồng là tiền ký quỹ, nếu khách hàng hủy tài khoản thì sẽ nhận lại số tiền đó nhưng ở trường hợp này, NH không trả?

Anh Đinh Hoàng Thanh (Bình Thạnh, TP.HCM)

- Đại diện NH Đông Á (DongA Bank) trả lời:

Việc yêu cầu khách hàng nộp ảnh 3x4 nhằm bảo vệ an toàn tài chính cho phía khách hàng và DongA Bank theo quy định của NH Nhà nước, được triển khai tại NH từ năm 2008.

Theo đó, nhằm hạn chế rủi ro tội phạm lừa đảo qua thẻ ATM, NH Nhà nước yêu cầu mẫu tờ khai mở tài khoản sử dụng thẻ ATM phải có dán ảnh 4x6 (bắt buộc) chân dung của người xin mở tài khoản (ảnh mới nhất), đồng thời bắt buộc phải photo CMND.

Việc lưu hình thẻ sẽ giúp NH có cơ sở đối chiếu, so sánh trong trường hợp CMND bị mờ hay nhận diện khách hàng qua camera...

Về việc thu 50.000 đồng, mỗi NH có chính sách thu phí khác nhau, riêng tại DongA Bank, NH khẳng định không thu phí mở thẻ, số tiền 50.000 đồng được thu ở đây là phí sử dụng thẻ trong năm đầu tiên (được gọi là phí thường niên).

Khi anh Thanh đăng ký mở tài khoản đồng nghĩa việc tài khoản được kích hoạt nên việc nhân viên NH từ chối đề nghị hoàn lại số tiền 50.000 đồng của khách hàng là không sai.

Tuy nhiên trong trường hợp này, để khuyến khích khách hàng làm quen với sản phẩm thẻ đa năng Đông Á, NH đã thực hiện chế độ ưu đãi cho khách hàng, thay vì thu phí thường niên năm đầu là 50.000 đồng, ngân hàng sẽ miễn phí.

Khi đó, số tiền 50.000 đồng sẽ được chuyển vào thành số dư khả dụng trong tài khoản và khách hàng có thể sử dụng số tiền này khi nhận thẻ.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên