29/05/2016 21:41 GMT+7

Tại sao không bắn thuốc mê mà bắn hạ khỉ đột?

M.D tổng hợp
M.D tổng hợp

TTO - Khi nghe nói con khỉ đột là loài động vật quý hiếm bị bắn hạ khi quăng quật chú bé 4 tuổi, nhiều bạn đã thắc mắc, thậm chí bức xúc: "Sao không bắn thuốc gây mê mà bắn hạ?".

Con khỉ đột tóm lấy cậu bé dưới hào nước - Ảnh chụp từ video clip

Một bạn bần thần tiếc: "Sao không dùng loại đạn gây mê mà cứ phải giết chúng nhỉ?!". Một bạn khác phân tích: "Thấy hình ảnh, giống chú khỉ đỡ đứa bé không ngợp nước (!). Lại một loài động vật chết oan". Thậm chí có bạn còn chê trách: "Nước Mỹ mà phản ứng kém vậy sao?"...

Sự việc xảy ra hôm qua, 28-5 tại Vườn thú Cincinnati, Ohio, Mỹ. Khi đó, một bé trai 4 tuổi đang đi chơi sở thú cùng gia đình thì rơi xuống hào nước ngay khu vực chuồng khỉ. 

Con khỉ đột đực 17 tuổi nặng hơn 180kg đã lao đến tóm lấy, kéo lê và quăng quật bé trong 10 phút trước sự chứng kiến tuyệt vọng của gia đình em và những người khác.

Trước tình huống này, một đội phản ứng đặc biệt đã buộc bắn hạ con khỉ. Cậu bé sau đó được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương, may mắn đều là những vết thương nhẹ.

Tuy nhiên, trong cơn cảm xúc, nhiều bạn khác đã cho rằng: "Mạng người quan trọng hay mạng khỉ - dù là quý hiếm quan trọng? Chọn đi!".

Việc chọn lựa này có cơ sở bởi ngay lập tức, nhiều bạn khác đã phân tích trên cơ sở khoa học. Bạn VMP giải thích: "Bắn thuốc mê con khỉ khoảng 5-10 phút mới có tác dụng, ngoài ra còn kích động con khỉ sẽ gây nguy hiểm cho trẻ".

Bạn Đ.Hòa nói rõ hơn: "Bắn thuốc mê với loài khỉ đột nặng gần 2 tạ này thì phải từ hai phút sau nó mới mê. Hai phút nó thừa thời gian gây nguy hiểm đến tính mạng đứa bé, vì vậy không còn cách nào nên phải bắn hạ nó cấp kỳ".

Bạn Thanh phân tích sâu hơn về tâm sinh lý loài khỉ: "Các bạn có biết thuốc gây mê phản ứng được phải mất một khoảng thời gian ngắn. Với các loài động vật khác thì dễ nhưng với loài khỉ thì rất khó. Chúng có phản xạ rất nhạy và quyết đoán khi bị nguy hiểm, do đó tại sao họ lại quyết định bắn hạ".

... "Con vật nặng 180kg thuốc mê nào bắn cái xỉu liền? Với con vật nặng vậy thuốc mê chỉ có tác dụng sau bắn hàng chục phút. Thời gian đó cậu bé chắc..." - Bạn Bin bỏ lửng câu trả lời, nhưng có lẽ bạn nào cũng hiểu.

Vậy vấn đề và thắc mắc của bạn đọc đã được chính bạn đọc giải quyết nhanh gọn. Tuy nhiên, có một điều mà có lẽ bạn nào cũng thống nhất: "Nguyên nhân đầu tiên cần phải hiểu sâu sắc: lỗi do người lớn vô tâm khi đưa con còn rất nhỏ đi chơi".

Kết luận này có lẽ khiến nhiều bậc phụ huynh xứ mình cảnh giác ngay với chính mình và con em mình, nhất là khi mùa hè đã bắt đầu

 

 

 

 

M.D tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên