30/07/2017 09:55 GMT+7

Tài sản nhà ga sân bay… 'bốc hơi' trong khi chờ đấu giá

TH.TRÚC
TH.TRÚC

TTO - Trong thời gian chờ đấu giá, một số hạng mục của công trình Khu vực nhà ga sân bay Nha Trang (cũ) bị “bốc hơi”. Các bên liên quan đều "không biết" còn doanh nghiệp lo "bỏ thì thương vương thì tội".

Phần mái mặt sau của khu vực Nha ga sân bay Nha Trang (cũ) đã bị tháo dỡ, ảnh chụp chiều 29-7 - Ảnh: TH.TRÚC
Phần mái mặt sau của khu vực Nha ga sân bay Nha Trang (cũ) đã bị tháo dỡ, ảnh chụp chiều 29-7 - Ảnh: TH.TRÚC

Sáng 30-7, ông Phạm Cao Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Phạm Cao Nguyên, cho biết công ty ông đăng ký tham gia đấu giá tài sản thanh lý tại Khu vực nhà ga sân bay Nha Trang (cũ) ở phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) với số tiền đặt cọc là 84,5 triệu đồng và 200.000 đồng tiền mua hồ sơ.

Tài sản đấu giá bao gồm 26 công trình vật dụng kiến trúc và 5 loại cây trồng.

Bỏ thì mất cọc, theo thì mất tiền

Theo giấy mời, cuộc bán đấu giá sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 2-8 tại Chi nhánh công ty cổ phần dịch vụ Đấu giá Trung Nam ở địa chỉ 76B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang (gọi tắt là công ty Trung Nam).

Tuy nhiên, hiện nay dù chưa đấu giá nhưng một số hạng mục của công trình đã bị tháo dỡ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia đấu giá.

Theo ông L.V.T., một người tham gia đấu giá tài sản khu vực này, công ty ông cũng đã đặt cọc số tiền 84,5 triệu đồng và 200.000 đồng tiền mua hồ sơ cho công ty Trung Nam.

Tuy nhiên, vào sáng 28-7, sau khi chuyển khoản số tiền trên, ông đã tới nơi có tài sản đấu giá để khảo sát thì phát hiện nhiều hạng mục đã bị dỡ và vận chuyển đi nơi khác.

“Tôi mong muốn buổi đấu giá được diễn ra một cách công bằng chứ chưa đấu giá mà nhiều hạng mục đã bị tháo dỡ thì giá trị công trình sẽ bị giảm đi. Đồng thời, nếu tôi ngừng tham gia đấu giá thì tiền cọc trước đó sẽ bị mất, còn nếu tiếp tục thì chúng tôi sẽ lỗ”, ông này nói.

Các bên liên quan: Không biết

Một bảo vệ tại đây cho biết, sáng 28-7, nhiều công nhân đã đến đây tháo dỡ một số hạng mục để vận chuyển đi nhưng "không biết họ đưa đi đâu”.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online vào chiều 29-7, một số hạng mục tại khu vực trên đang được nhiều công nhân tháo dỡ như cửa nhôm kính, mái che, trần thạch cao, bóng đèn trần, hệ thống dây điện, các thiết bị nhà vệ sinh…

Công trình này do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa giao cho công ty Trung Nam tổ chức buổi đấu giá.

Trả lời về tình trạng trên có phải là tẩu tán tài sản trước khi đấu giá, bà Trần Thị Kim Thủy, Giám đốc công ty Trung Nam, cho biết doanh nghiệp này chỉ tổ chức đấu giá theo danh mục đã được Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa giao, còn hiện trường đang tháo dỡ như trên thì không biết, và "đề nghị phóng viên trao đổi với bên Trung tâm quỹ đất".

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Lưu, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa, nói rằng công trình đã bàn giao cho công ty Trung Nam thì công ty này phải có nhiệm vụ bảo vệ các hạng mục sẽ đấu giá, không cho bất kỳ một đơn vị, cá nhân nào được quyền vào khu vực này để tháo dỡ.

“Trường hợp đến ngày đấu giá mà các hạng mục không còn như hiện trạng ban đầu thì các nhà thầu sẽ không tham gia đấu giá. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ giải tỏa mặt bằng thi công ty Trung Nam phải chịu trách nhiệm”, ông Lưu quả quyết.

Một công nhân đang thu gom tôn của phần mái sau nhà ga, ảnh chụp chiều 29-7 - Ảnh: TH.TRÚC
Một công nhân đang thu gom tôn của phần mái sau nhà ga, ảnh chụp chiều 29-7 - Ảnh: TH.TRÚC
Nhiều hạng mục vật dụng  kiến trúc đã bị tháo dỡ - Ảnh: TH.TRÚC
Nhiều hạng mục vật dụng kiến trúc đã bị tháo dỡ - Ảnh: TH.TRÚC
Giấy mời tham gia dự đấu giá các hạng mục thanh lý của Khu vực Nhà ga sân bay Nha Trang (cũ) sẽ diễn ra vào 9h ngày 2-8 gửi đến ông Phạm Cao Nguyên - Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Giấy mời tham gia dự đấu giá các hạng mục thanh lý của Khu vực Nhà ga sân bay Nha Trang (cũ) sẽ diễn ra vào 9h ngày 2-8 gửi đến ông Phạm Cao Nguyên - Ảnh: Bạn đọc cung cấp
TH.TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên