01/07/2016 05:14 GMT+7

​Tài năng 18 tuổi Renato Sanches giúp Bồ Đào Nha bay cao

H.LAM
H.LAM

TTO - Với bàn thắng gỡ hòa 1-1 và lối chơi năng nổ trong suốt trận, tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches đã được UEFA bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Ba Lan - Bồ Đào Nha sáng 1-7.

Niềm vui của Renato Sanches (phải) sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP

Trận là lần thứ hai liên tiếp tiền vệ Renato Sanches được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ở trận gặp Croatia vòng 16 đội, Renato Sanches vào sân trong hiệp 2 và đã tỏa sáng ở hiệp phụ, giúp Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết.

Màn trình ấn tượng đó đã giúp Renato Sanches giành được suất đá chính trong trận gặp Ba Lan. Và tiền vệ mới gia nhập Bayern Munich tiếp tục để lại dấu ấn của mình với lối chơi xông xáo trong suốt 120 phút. Không chỉ có vậy, Renato Sanches còn trực tiếp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha ở phút 33 với một pha dứt điểm trái phá ngay rìa vòng cấm sau cú đánh gót của Nani. Chính bàn thắng của Renato Sanches đã vực dây tinh thần các cầu thủ Bồ Đào Nha giúp họ tiếp tục chơi tốt và sau đó vượt qua Ba Lan trên chấm luân lưu để đoạt vé vào bán kết.

Theo thống kê của trang Whoscore, Renato Sanches là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất trận Ba Lan - Bồ Đào Nha với tỉ lệ chính xác lên đến 94%. Ngoài ra, Renato Sanches còn có 7 pha qua người, hai cú tắc bóng thành công. Với những màn trình diễn ấn tượng đó, Renato Sanches đã được chấm điểm 9,1 - cao nhất trận Ba Lan - Bồ Đào Nha. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên