28/01/2011 16:34 GMT+7

Tai nạn tàu hỏa gây chết người

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TTO - Khoảng 11g10 sáng nay (28-1), tại địa bàn xã Hương Xuân, huyện Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến một người chết và một người bị thương.

nRQMkFy1.jpgPhóng to

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Chung (24 tuổi, ở làng Thanh Lương, xã Hương Xuân, huyện Hương Trà) điều khiển xe môtô mang biển số 75F8 - 3875 (đoạn KM 679+100) thì bị đoàn tàu khách SE3 đang chạy hướng Hà Nội vào Sài Gòn tông vào phần đuối xe máy, khi xe chưa qua hết đường sắt.

Hậu quả là chị Đặng Thị Lam Phương (người anh Chung chở) chết tại chỗ, anh Chung cùng xe máy bị tàu đánh bật ra một đoạn và bị thương nặng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó; vụ tai nạn cũng đã khiến đoàn tàu dừng lại khoảng 20 phút.

Được biết, chị Phương là sinh viên đang học đại học, ngành xây dựng.

Theo nhiều người chứng kiến kể lại, vào thời điểm trên có nhiều người đi hướng ngược lại với anh Chung nhưng quan sát thấy có tàu nên dừng lại chờ, riêng anh Chung bị khuất tầm nhìn, lại không nghe mọi người tri hô có tàu nên anh vẫn băng qua đường sắt.

ZGgRCqSN.jpgPhóng to
Bà con làng xóm chung quanh giúp chuyển thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài tấm biển báo “Dừng lại quan sát…” thì không có người trực gác. Người dân sống chung quanh khu vực vụ tai nạn cho biết, trước đây vào dịp cận tết, lưu lượng xe cộ đi lại căng thẳng ngành đường sắt có cắt cử nhân viên trực tàu tại đoạn đường ngang này, nhưng hai năm nay thì không thấy.

Còn theo quan sát của PV Tuổi Trẻ Online thì nhiều cây chuối của một nhà người dân ở ngay sát vị trí đường băng mọc rất cao và che khuất tầm nhìn của người đi đường. Ngay sau vụ tai nạn người dân đã chặt hạ vườn chuối này.

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên