11/05/2015 13:10 GMT+7

​Tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân New York gây lo ngại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-5, nhà chức trách bang New York (Mỹ) mở cuộc điều tra vụ tai nạn tại một nhà máy điện hạt nhân địa phương khiến một lò phản ứng tê liệt, làm dư luận lo ngại.

Khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Indian Point gần thành phố New York - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Trung tâm Điện lực Indian Point (IPEC) khẳng định một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan, cách thành phố New York 55km, do một biến áp bị hỏng.

IPEC cam kết vụ tai nạn không gây rò rỉ phóng xạ, cũng không đe dọa các công nhân và người dân sống gần nhà máy.

Vụ hỏa hoạn làm một lò phản ứng tại nhà máy Indian Point ngừng hoạt động, nhưng không bị hư hại. Hiện các kỹ sư của IPEC đã có mặt tại nhà máy để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngọn lửa được dập tắt trong vài phút.

Tai nạn đã gây rò rỉ dầu từ nhà máy ra sông Hudson và các đội vệ sinh của nhà máy đã đến dọn dầu loang. Tuy nhiên vẫn chưa rõ tác động của vụ rò rỉ đối với môi trường con sông.

Có mặt tại nhà máy, thống đốc bang New York Andrew Coumo tuyên bố đối với điện hạt nhân không có vụ việc nào là nhỏ cả.

“Bất cứ vụ việc gì xảy ra ở nhà máy Indian Point cũng gây lo ngại bởi nó nằm quá gần New York, thành phố lớn nhất nước Mỹ” - Thống đốc Coumo nhấn mạnh.

Từ nhiều năm qua các tổ chức môi trường đã kêu gọi chính quyền bang New York đóng cửa nhà máy điện hạt nhân cũ kỹ này do nguy cơ địa chấn ở khu vực nhà máy, nơi rất gần thành phố New York đông dân.

Chính ông Coumo cũng từng ủng hộ việc đóng cửa nhà máy này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên